Champions League 2018/29: Thầy trò HLV Pep Guardiola bị chặn đứng đà thăng hoa

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dẫu sao, với 10 điểm sau 4 lượt trận đã qua, cơ hội sớm có vé dự vòng 1/8 Champions League mùa này của ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh vẫn rất sáng nước.

Chuẩn bị đại chiến Liverpool ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này nên rạng sáng nay 7/11 (giờ Việt Nam), khi Man City làm khách ở Italia đối đầu Atalanta, HLV Pep Guardiola đã quyết định để Gabriel Jesus đá tiền đạo cắm ở đội hình chính thay Sergio Aguero.

 Do sân nhà chính của Atalanta là Atleti Azzurri d'Italia đang trong quá trình cải tạo, còn sân Gewiss mà họ sử dụng thời gian qua ở Serie A không đáp ứng đủ điều kiện của UEFA nên đội bóng thành phố Bergamo này đã phải mượn sân Giuseppe Meazza (San Siro) ở Milano làm "đại bản doanh" tiếp đón Man City ở lượt trận thứ tư bảng C Champions League.

Ngay phút thứ 7, đội khách đã có bàn mở tỷ số khi Bernardo Silva chọc khe tinh thế trước khi Gabriel Jesus đánh gót điệu nghệ chuyền cho Raheem Sterling sút một chạm nhẹ nhàng chọc thủng lưới đối thủ.

Những phút sau đó, Man City vẫn làm chủ cuộc chơi. Phút 40, Sterling bị Toloi kéo áo phạm lỗi và VAR đã xác định điểm phạm lỗi là bên ngoài thay vì trong vòng cấm. Vì thế, trọng tài chính người Belarus - ông Aleksei Kulbakov đã thay đổi quyết định khi cho đội bóng nước Anh hưởng một quả phạt trực tiếp thay vì phạt đền như quyết định ban đầu.

Nhưng cũng chính từ tình huống cố định này, Sterling đá phạt và Josip Ilicic trong tình huống nhảy lên từ hàng rào đã để bóng chạm tay và một quả penalty đã được trọng tài và VAR trao cho "The Citizens". Tiếc là trên chấm 11m, Gabriel Jesus đá phạt đền đưa bóng đi ra ngoài sân khiến đội khách mừng hụt.

Sang đầu hiệp 2, Man City bất ngờ thay thủ môn bắt chính Ederson Moraes bằng đồng nghiệp Claudio Bravo. Tai họa bắt đầu đến với đội khách từ đây. Phút 49, Atalanta của HLV Gian Piero Gasperini có bàn gỡ hòa 1-1 khi Alejandro Gomez treo bóng từ cánh trái để Mario Pasalic đánh đầu dũng mãnh.

Man City sau đó tung Sergio Aguero vào sân thay Jesus. Dù vậy, chẳng những "The Citizens" không có thêm bàn thắng mà họ còn chịu thêm tổn thất lực lượng.

Phút 81, Bravo nhận thẻ đỏ trực tiếp khi băng ra ngoài vòng 16m50 và có pha cản phá trái phép khi Ilicic đã rê bóng qua anh và có cơ hội rõ ràng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Đã dùng hết sạch 2 thủ môn đăng ký trong danh sách thi đấu nên HLV Pep Guardiola buộc phải rút Riyad Mahrez rời sân để tung hậu vệ phải Kyle Walker vào làm "người gác đền" bất đắc dĩ.

May cho Man City khi họ vẫn trụ vững để cầm hòa Atalanta 1-1 cho đến hết trận. Dẫu sao, với 10 điểm sau 4 lượt trận đã qua, cơ hội sớm có vé dự vòng 1/8 Champions League mùa này của ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh vẫn rất sáng nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần