Champions League 2019/20: Barca bị cầm hòa trên sân khách

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả này có lợi cho Messi và đồng đội khi ở trận lượt về ngày 19/3 tới, họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Thiếu hụt nhân sự trầm trọng, HLV Quique Setien đành sử dụng sơ đồ 4-4-2 tương đối lạ lẫm với Barcelona. Bộ đôi Messi - Griezmann cùng nhau lĩnh xướng hàng công, còn hàng tiền vệ 4 người được kỳ vọng sẽ tạo ra sự áp đảo quân số khu trung tuyến, hòng giúp đội khách tạo ra một thế trận chắc chắn.
45 phút đầu tiên chứng kiến khó khăn rất lớn với Barcelona. Đội chủ nhà Napoli có bàn mở tỷ số ở phút 30, với siêu phẩm của Dries Mertens. Đội bóng Italia duy trì lợi thế của mình đến hết hiệp 1. Sau giờ nghỉ tình thế cũng trở nên dễ dàng hơn với Barca, sau khi Mertens phải rời sân vì chấn thương. Ở phút 57, Griezmann mang về bàn gỡ hòa cho đội bóng xứ Catalunya. Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. 
Mặc dù không có được sự phục vụ của Kalidou Koulibaly nhưng Napoli vẫn phòng ngự cực hay. Hệ thống phòng ngự của thầy trò HLV Gennaro Gattuso là 4-5-1 quá kín kẽ và chặt chẽ, với toàn bộ đội hình đều chủ động phòng ngự trên phần sân nhà. Napoli không để lộ ra nhiều khoảng trống cho hàng tấn công của Barca khai thác. Thay vào đó, các tuyến của Napoli luôn giữ khoảng cách đồng đều để biến những đường chuyền bổng từ Barca trở nên vô hại.
Napoli đã chơi tấn công đầy tốc độ và hiệu quả. Sau một vài cơ hội không thể tận dụng, đến phút 30, đội bóng Italia đã cụ thể hóa được các cơ hội mà mình tạo ra bằng bàn mở tỷ số. Hàng thủ Barcelona bị đánh bại quá dễ dàng, với một đường lên bóng tốc độ của đội chủ nhà bên cánh phải.
Trong tình huống này, hậu vệ trẻ Firpo mắc lỗi. Ngay sau đó, bóng được luân chuyển sang cánh trái sau đường chuyền của Zielinski. Đội trưởng Insigne bỏ bóng thông minh và Mertens ngay lập tức tung ra cú đặt lòng siêu phẩm, hạ gục thủ môn Ter Stegen. Napoli duy trì lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp 1.
Sau giờ nghỉ, Barcelona dốc sức tấn công. Phút 57, sau nhiều nỗ lực thì Barca đã có được điều mình cần, đó là bàn gỡ hòa. Busquets mở bóng tốt cho Semedo, hậu vệ phải người Bồ Đào Nha di chuyển nhạy cảm để thoát bẫy việt vị, căng ngang như đặt cho Griezmann đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn David Ospina.
Khoảng thời gian 30 phút cuối trận trở nên vô cùng khó khăn với cả hai đội. Barca đối diện nhiều áp lực nhưng vẫn may mắn trụ vững. Tuy nhiên đến phút 89, tiền vệ Arturo Vidal nhận chiếc thẻ đỏ rất không đáng có vì hành vi phản ứng. Vì chiếc thẻ đỏ này, những phút bù giờ của Barcelona trở nên khốn khó. Tuy nhiên, tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận. Cơ hội đi tiếp vẫn còn rộng mở với hai đội trước trận tái đấu ở Nou Camp.
Kết quả hòa 1-1 là có thể chấp nhận được trong bối cảnh lúc này của Barca. Đội bóng dưới trướng HLV Quique Setien gặp quá nhiều khó khăn về mặt lực lượng, trong khi Napoli luôn là đội bóng khó chơi trên sân nhà San Paolo. Ngay cả nhà đương kim vô địch Liverpool cũng từng thất bại tại đây hồi đầu mùa.
Tuy nhiên tình hình lực lượng ở trận lượt về của Barca là đáng báo động. Họ mất Luis Suarez, Ousmane Dembele, Sergi Roberto, Jordi Alba và Gerard Pique vì chấn thương. Trong khi Sergio Busquets và Arturo Vidal sẽ chắc chắn vắng mặt vì án phạt cấm thi đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần