Champions League 2019/20: Bayern hủy diệt Chelsea

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thua 0-3 ngay trên sân nhà, cánh cửa đến vòng tứ kết Champions League coi như hoàn toàn đóng sập với Chelsea.

Bayern Munich hủy diệt Chelsea 3-0 tại Stamford Bridge đêm thứ Ba với một màn trình diễn hoàn hảo trong hiệp 2. Mặc dù khống chế thế trận ở hiệp 1 nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội, “Hùm xám” đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở 45 phút tiếp theo.
Mới chỉ lần thứ 2 trong mùa giải này HLV Frank Lampard quyết định không thay đổi đội hình xuất phát của Chelsea, khi ông giữ nguyên nhóm 11 cầu thủ đá ngay từ đầu trong trận thắng Tottenham, trong đó Olivier Giroud tiếp tục được tin cậy ở vị trí đá cắm. Bên phía Bayern Munich, Hansi Flick đẩy Tolisso, Odriozola, Hernandez và Coutinho lên ghế dự bị để đưa Boateng & Pavard đá chính ở hàng thủ, Coman cùng với Gnabry chạy 2 biên và Thomas Muller đá đằng sau Lewandowski.
Bayern chiếm quyền kiểm soát bóng từ đầu hiệp nhưng đây là một cuộc đấu mà Chelsea không những chủ động nhường sân để phản công mà còn tỏ ra rất hiệu quả trong khâu tạo cơ hội. Thủ môn Caballero đã 2 lần cản phá Lewandowski trong các pha đối mặt và còn ngăn chặn trung phong người Ba Lan ở một pha băng ra cắt quả chọc khe khác, trong khi Coman có một cú sút chệch cột dọc và Muller ở phút 35 đánh đầu ngược đập trúng xà ngang.
Những pha làm tường & chạy chỗ của Giroud khiến hàng thủ Bayern vất vả và phần lớn các cơ hội của Chelsea trong hiệp 1 có sự xuất hiện của cựu binh người Pháp. Anh đưa Barkley băng xuống tạt bóng cắt mặt cầu môn đội khách ở phút 24 trước khi băng vào đệm hụt đáng tiếc pha căng chìm của Mason Mount sau đó 10 phút. Và trong một cơ hội ít ỏi không có Giroud góp mặt, Marcos Alonso đã suýt ghi bàn sau khi cho Pavard vấp cỏ nhưng lại bị Neuer cản phá cú sút.
Nếu như hiệp 1 cơ hội liên tục trôi qua không bên nào tận dụng được thì chỉ trong vòng 3 phút tình thế đã thay đổi. Một pha trượt chân của Azpilicueta ở phút 51 tạo cơ hội cho Gnabry và Lewandowski phối hợp với nhau trước khi Gnabry dứt điểm mở tỷ số, và 3 phút sau lại là hai cầu thủ này phối hợp với nhau từ giữa sân cho tới vòng cấm trước khi Gnabry sút chéo góc hạ Caballero.
Cú đúp đó làm Chelsea choáng váng và thậm chí Gnabry đã suýt ghi hat-trick ở phút 59 nếu anh không vô-lê vọt xà. Lampard lần lượt phải tung Abraham, Willian và Pedro vào sân để tổng tấn công, nhưng khi có cơ hội thì các học trò của ông xử lý rất dở. Mount sút ra ngoài sau khi cắt được đường chuyền ngang bất cẩn của Kimmich, và Abraham đã có 2 lần không sẵn sàng để tận dụng những quả căng ngang rất hay của Willian & Pedro.
Hàng thủ Chelsea đã khổ sở với các cầu thủ chạy cánh tốc độ của Bayern từ đầu trận và tới phút 76 họ bó tay khi chứng kiến Alphonso Davies tăng tốc. Ngôi sao 19 tuổi người Canada trong một tình huống tiếp ứng Coutinho đã vượt qua 2 cầu thủ Chelsea, lách qua nốt cú chuồi của Christensen trước khi dàn xếp như đặt cho Lewandowski đệm cận thành.
 Bayern không những thắng đậm mà còn thắng trên sân khách. Chelsea không những thua đậm trên sân nhà mà còn mất Marcos Alonso vì thẻ đỏ trực tiếp cho lỗi đánh nguội Lewandowski, và Jorginho vì một thẻ vàng có phần đần độn (cãi tay bo với trọng tài chỉ vì Ross Barkley bị Joshua Kimmich phạm lỗi). Tình hình này khiến Chelsea gần như cầm chắc bị loại.
Đây đã là trận thua thứ 8 của Chelsea trên sân nhà trong mùa giải này ở mọi đấu trường, và điều đó có nghĩa “The Blues” đang trải qua mùa giải có thành tích sân nhà kém cỏi nhất kể từ mùa 1985/86. Điều này khiến sức ép của HLV Frank Lampard càng lớn, khi đây là mùa đầu tiên ông dẫn dắt và Chelsea đang có dấu hiệu sắp để mất vị trí trong top 4 Premier League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần