Champions League 2019/20: Liverpool đẳng cấp, Chelsea thắng nghẹt thở

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đại diện nước Anh lần lượt có được chiến thắng ở lượt trận đêm qua. Trong khi Liverpool thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đối thủ thì Chelsea phải nhờ tớicông nghệ VAR cứu giá và người hùng dự bị phút 86.

Liverpool khởi đầu như mơ khi ngay phút thứ 2, Chamberlain có lần tái xuất ấn tượng ở cúp C1 kể từ tháng 4/2018 bằng cú vung chân nhanh mở tỷ số. Genk có câu trả lời phút thứ 5. Samatta đi bóng dũng mãnh và khiến Keita lẫn Robertson không thể ngăn chặn nhưng anh lại dứt điểm không tốt.

Trận đấu sau đó diễn ra khá hấp dẫn. Genk chơi tốt. Phút 26, họ đã ăn mừng bàn thắng nhưng sau đó trọng tài không công nhận sau khi xem lại VAR vì xác định cầu thủ của Genk đã bị việt vị trong tình huống triển khai bóng dẫn tới bàn thắng. Cuối hiệp 1, Liverpool bỏ lỡ vài ba cơ hội ngon ăn.

Sang hiệp 2, cuộc chơi hoàn toàn thuộc về Liverpool. Phút 57, Chamberlain lập siêu phẩm. Dẫn 2 bàn, nhà ĐKVĐ chơi thoải mái phô diễn thứ bóng đá tốc độ và kĩ thuật. Phút 77, Firmino chuyền cho Salah và tiền đạo người Ai Cập nhanh chóng thả bóng vào vòng cấm cho Mane thoát xuống lập công.

Phút 87, Salah xử lý đậm chất cá nhân nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool. Nỗ lực của Genk cũng được đền đáp bằng bàn danh dự nhờ bàn thắng của Odey. Thắng đậm, "Lữ đoàn đỏ" có 6 điểm, xếp sau Napoli ở bảng E.

Chelsea thắng nghẹt thở trên sân Ajax

Với mục tiêu cải thiện vị trí tại bảng H, Chelsea đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Johan Cruyff. Bằng chứng là sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của Lampard ào ạt tấn công nhằm tìm kiếm bàn dẫn trước.

 Mặc dù nhỉnh hơn về số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút trẻ của Chelsea tỏ ra khá vụng về. Trong khi đó, Ajax chơi ăn miếng trả miếng và có một số tình huống phản công rất nguy hiểm.

Phút 35, lưới của Chelsea đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Promes. Tuy nhiên, VAR bất ngờ tước bàn thắng của đội bóng Hà Lan vì lỗi việt vị của cầu thủ này.

Bước vào hiệp 2, Ajax Amsterdam bất ngờ vùng lên mạnh mẽ khiến khung thành Kepa bị đặt trong trạng thái báo động. Phút 59 đến lượt cột dọc cứu cho Chelsea khỏi một bàn thua sau cú băng cắt đánh đầu của số 4 Edson Alvarez.

Khi thời gian trôi về những phút cuối, HLV Lampard quyết định tung 2 "bài tẩy" Pulisic - Batshuayi vào sân như thường lệ. Điều ngạc nhiên là sự thay đổi này tiếp tục phát huy tác dụng, cựu cầu thủ Dortmund có pha căng ngang thuận lợi cho Batshuayi sút căng dội xà đập đất bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Ajax.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Chelsea giành trọn 3 điểm đầy quý giá tại Champions League. Ngoài ra kết quả này cũng đưa đoàn quân của Lampard tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng H với 6 điểm giành được sau 3 lượt trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần