Champions League: Messi sẽ là trung tâm của trận đấu Barca- PSG

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-03h00 rạng sáng ngày17/2, PSG sẽ làm khách của Barcelona ở vòng 1/8 Champions League. Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều gay cấn, kịch tính giữa 2 đội bóng hàng đầu sân cỏ Pháp và Tây Ban Nha.

Lịch sử nghiêng về chủ nhà
Đây là cặp đấu giữa 2 đại gia sân cỏ có quá nhiều duyên nợ trong quá khứ, trong khuôn khổ đấu trường Champions League 3 lần hành quân đến sân Nou Camp, PSG đều thất bại đau đớn. Thậm chí, ở lượt về vòng 1/8 mùa giải 2016-17 dù đã giành chiến thắng 4-0 trên sân Parc des Princes nhưng lượt vệ họ vẫn ngã gục 1-6 khó tin. 3 lần đụng độ, đại diện nước Pháp đều thua 2 bàn cách biệt trở lên lần lượt 3-1, 2-0 và 6-1.
 El Pulga đã có trận thứ 505 cho gã khổng lồ xứ Catalonia tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Ảnh CNN

Nó rộng ra từ năm 2013 tới nay, 2 đội đã có tổng cộng 8 màn đối đầu thì Barca đã giành chiến thắng 4, còn PSG mới chỉ 2 lần được hưởng niềm vui, 2 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.Thầy trò HLV Mauricio Pochettino trong chuyến viếng thăm Camp Nou đêm nay, không có 2 cầu thủ rất quan trọng trên hàng tấn công là Neymar và Di Maria (chấn thương). Trong khi đó, Barca sở hữu đầy đủ 3 ngôi sao trên hàng công là Messi, Dembele và Griezmann. Gánh nặng ghi bàn cho đại gia nước Pháp sẽ được dồn vào Kylian Mbappe, người vốn cũng hứng chịu nhiều chỉ trích thời gian qua vì phong độ đi xuống.
Dù chưa bùng nổ dưới thời Koeman nhưng Barca vẫn là đối thủ khó đánh bại với lối chơi rất cân bằng giữa công và thủ.Đè bẹp Alaves 5-1, đoàn quân của Ronald Koeman đã nâng chuỗi thắng liên tiếp tại La Liga lên con số 7. Ngoài chuỗi 7 trận thắng liền ở La Liga, Blaugrana chỉ thua 2 trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Phong độ của chủ nhà Barca được đánh giá là khá ấn tượng, đương nhiên họ được coi là kèo trên so với đội khách PSG.
Với sự trở lại của Verratti cùng các ngôi sao quen thuộc của họ như Keylor Navas, Presnel Kimpembe, Ander Herrera, Kylian Mbappe và Mauro Icardi đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu nhưng nhiều khả năng HLV Mauricio Pochettino sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công. Hơn ai hết, ông hiểu, chơi đôi công với các “ảo thuật gia” xứ Catalonia chả khác nào tự sát bởi khả năng kiểm soát bóng, xử lý trong phạm vi hẹp của Messi và các cầu thủ Barca đã đạt mức độ quốc tế.
 Trung tâm của mọi sự chú ý trong trận đấu này tất nhiên là Messi, cầu thủ đang được PSG theo đuổi. Ảnh Marca.
Messi, điểm nhấn của trận đấu

Trung tâm của mọi sự chú ý trong trận đấu này tất nhiên là Messi, cầu thủ đang được cả PSG lẫn Man city theo đuổi. Tất nhiên Barca cũng đang làm mọi cách để tái ký hợp đồng với cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử CLB của mình. Cuối tuần qua, El Pulga đã có trận thứ 505 cho gã khổng lồ xứ Catalonia tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, cân bằng kỷ lục của đồng đội cũ Xavi. Messi đã đánh dấu dịp này bằng cú đúp vào lưới Alaves, những bàn thắng đẳng cấp.
Rõ ràng, khi mà Messi vẫn đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của đội bóng, Barca sẽ rất khó chịu khi người PSG ra sức chèo kéo anh. Nếu Leo tiếp tục thi đấu ấn tượng và ghi bàn vào lưới thủ môn Rico lại càng làm cho ban lãnh đạo đội bóng vô địch Pháp quyết tâm vung tiền đưa tiền đạo của Barca về sân Parc des Princes.
Đội hình dự kiến:

- Barcelona: Neto, Mingueza, Umtiti, Lenglet, Firpo, De Jong, Busquets, Trincão, Messi, Griezmann, Dembele.

- PSG: Rico, Bakker, Kimpembe, Kehrer, Kurzawa, Sarabia, Paredes, Gueye, Kouassi, Mbappe, Kean.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần