Champions League: Real Madrid sáng cửa vào chung kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Định mệnh có lẽ không ủng hộ Bayern Munich. Khi nhiều trụ cột không thể thi đấu ảnh hưởng tới cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng Đức. Cộng thêm việc các cầu thủ tấn công chủ lực của họ đều đã cứng tuổi, thậm chí rất già.

Đúng với đẳng cấp của một cuộc so tài đỉnh cao, Bayern Munich và Real Madrid nhập cuộc đầy hứng khởi. Bóng thường xuyên được luân chuyển với tốc độ cao và cầu thủ hai đội gần như buộc phải xử lý một chạm trong cảnh bị đối phương áp sát. Với tư cách là đội chủ nhà, "Hùm xám" xứ Bavaria chủ động chơi nhanh ngay từ đầu với ý đồ đánh phủ đầu Real Madrid. Đoàn quân của HLV Heynckes chơi pressing, áp sát ngay bên phần sân của đội khách. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn với đôi chút nhỉnh hơn của Bayern Munich.
Sau những phút đầu có phần lép vế, đoàn quân của HLV Zidane nỗ lực đẩy cao đội hình để gây sức ép trở lại đối với Bayern. Cavarjal vừa có cơ hội dứt điểm song cú sút của hậu vệ Real không khó đối với thủ môn Ulreich.

Nhà ĐKVĐ Champions League sớm phải nhận cú tát vỗ mặt với pha băng lên ghi bàn của Kimmich. Phút 28, Bayern tổ chức tấn công bên cánh phải, James Rodriguez chọc khe để Kimmich thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú sút chéo góc bất ngờ làm Keylor Navas bó tay. Real Madrid một lần nữa bộc lộ điểm yếu rõ ràng ở hàng phòng ngự, ở hai vị trí hậu vệ cánh và vị trí thủ môn. Cả Carvajal lẫn Marcelo đều thuộc dạng giỏi công hơn thủ và đều có thiên hướng hay dâng cao nên họ nhiều khi mất vị trí, tạo cơ hội cho đối thủ khai thác. Bàn thua này có lỗi của cả Marcelo (dâng cao, bỏ vị trí) lẫn Keylor Navas (đứng sai vị trí) và đó không phải lần đầu tiên họ mắc lỗi. Juventus từng khai thác rất tốt lỗi vị trí của Marcelo ở trận tứ kết lượt về và cả lỗi xử lý bóng của Keylor Navas.
Những phút sau đó, đội bóng Đức tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng đều không tận dụng thành công. Tuy nhiên, hiệp đấu thứ nhất có về không suôn sẻ với Bayern về mặt nhân sự khi họ phải liên tiếp thay người bất đắc dĩ. Robben dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Thiago Alcántara. Jerome Boateng cũng dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Niklas Süle.

Có vẻ như điều đó đã ảnh hưởng ít nhiều đến chiến thuật cũng như tinh thần của các cầu thủ Bayern. Trước khi kết thúc hiệp 1, Real đã có bàn gỡ hòa từ quả tạt của Carvajal bên cánh phải, hậu vệ Marcelo tung cú bắt vô lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm cháy lưới Bayern. Hiệp một trận bán kết lượt đi giữa Bayern và Real khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kimich là cầu thủ mở tỷ số cho Bayern, trong khi Marcelo gỡ hòa cho Real.
Hiệp 2 , Bayern Munich tiếp tục dồn ép đối thủ. Họ dâng đội hình lên khá cao, chấp nhận để những khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà. Sự mạo hiểm của đội bóng Đức đã phải trả giá sau một đường chuyền hỏng từ Rafinha. Real Madrid có cơ hội tổ chức phản công chớp nhoáng. Hai cầu thủ trẻ Lucas Vazquez và Marco Asensio đã có pha phối hợp mẫu mực. Asensio chuyền bóng cho Lucas Vázquez trước khi nhận lại bóng từ chân đồng đội rồi tung cú sút quyết đoán tung lưới đội chủ nhà, đưa Real vượt lên dẫn 2-1.

Trận đấu này Ronaldo chơi mờ nhạt trên sân. Đêm qua, Ronaldo đã không có nổi một cú sút trúng khung thành nào. Chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của Ronaldo đã dừng lại ở con số 11. Trước đó, lần gần nhất, anh tịt ngòi là ở trận bán kết lượt về Champions League 2016-17 gặp Atletico Madrid. Việc mờ nhạt ở trận đấu này sẽ tác động ít nhiều đến cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng của Ronaldo, nhất là khi đối thủ cạnh tranh với anh là Mohamed Salah đang có phong độ rất ấn tượng.
Bị dẫn bàn, các cầu thủ Bayern nỗ lực gây sức ép hòng tìm kiếm cơ hội gỡ hòa song hàng phòng ngự của Real chơi quá chắc chắn và không có bàn thắng nào được ghi thêm.Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Bayern Munich và Real Madrid kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho Los Blancos. Đây là lợi thế rất lực trước trận tái đấu sau đây một tuần tại sân Bernabeu.

Định mệnh có lẽ không ủng hộ Bayern Munich. Trước trận họ mất Alaba và Vidal vì chấn thương. Vào trận họ mất tiếp Boateng và Robben cũng vì lí do tương tự. Nhiều trụ cột không thể thi đấu ảnh hưởng tới cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng Đức. Các cầu thủ tấn công chủ lực của họ như Robben, Ribery đều đã cứng tuổi, thậm chí rất già. Bayern cần mau chóng trẻ hóa đội ngũ bằng những tân binh trẻ trung và tài năng mới nếu không rất khó để họ chinh phục Châu Âu với lực lượng hiện tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần