Chấn chỉnh công trường gây bức xúc cho người dân phường Thịnh Quang

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ việc thi công dự án cải tạo ngõ 111, 143, 181 Yên Lãng, đơn vị thi công đã tiến hành mượn tạm phần diện tích lưu không dưới gầm cầu đường sắt Cát Linh – Hà Đông làm “công trường” để đổ các tấm đan bê tông phục vụ dự án. Tuy nhiên, sự cẩu thả của đơn vị thi công đã ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường (VSMT)… khu vực, gây bức xúc trong Nhân dân.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân phường Thịnh Quang, quận Đống Đa về lấn chiếm phần diện tích lưu không dưới gầm cầu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông làm nơi tập kết vật liệu, công trường xây dựng gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, VSMT… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Theo bà Nguyễn Ngọc Mai – phường Thịnh Quang, hiện tại, phần lớn khoảng lưu không dưới chân tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, hướng từ đường Láng ra phố Yên Lãng, đã bị chiếm dụng làm công trường xây dựng.
 Khu vực lưu không dưới gầm cầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị biến thành nơi sản xuất tấm đan bê tông.
Tại đây, đơn vị thi công thản nhiên tập kết vật liệu xây dựng, gạch đá chiếm toàn bộ diện tích khoảng không – nơi vốn được sử dụng làm nơi đi bộ, lối đi tắt của các phương tiện di chuyển từ đường Láng ra phố Yên Lãng. Chưa dừng lại ở đó, khu vực vườn hoa dưới gầm cầu – nơi vừa được đầu tư xây dựng để tạo cảnh quan, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm, dừng đỗ phương tiện sai quy định cũng được đơn vị thi công tận dụng là nơi đặt các tấm đan bê tông, khiến việc di chuyển của người đi bộ qua đây gặp rất nhiều khó khăn.
Cũng bức xúc như bà Mai, ông Nguyễn Văn Dũng – phường Thịnh Quang cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần nhắc các công nhân trong quá trình làm việc cần bảo đảm VSMT nhưng chỉ được một chốc, một lát đâu lại vào đó. “Ngày nắng, cả khu vực chìm trong bụi đá, xi măng khiến người dân không khỏi ngộp thở. Ngày mưa, đất đá, xi măng tồn đọng dưới nền đường theo nước mưa chảy lênh láng khắp tuyến đường… gây mất VSMT, mỹ quan đô thị” – ông Dũng cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang Phùng Anh Quân cho biết, hiện tại trên địa bàn phường đang thực hiện dự án cải tạo ngõ 111, 143, 181 Yên Lãng. Song do các ngõ diện tích nhỏ, không đảm bảo việc thi công nên đơn vị thi công đã mượn tạm khu vực dưới gầm cầu để tổ chức đổ các tấm đan bê tông, trước khi chuyển vào lắp đặt ở các ngõ. Cũng theo ông Quân, tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, UBND phường sẽ nghiêm túc chấn chỉnh, nhắc nhở đơn vị thi công thu gọn lại mặt bằng thi công, tổ chức vệ sinh thường xuyên để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân trong khu vực.

Thực tế cho thấy, trong quá trình triển khai xây dựng các dự án phát triển hạ tầng, đặc biệt là ở Hà Nội – nơi có rất nhiều các ngõ, ngách diện tích nhỏ thì việc phát sinh những hệ lụy là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, để bảo đảm cuộc sống của người dân, đề nghị các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở đơn vị thi công chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt là quy định về bảo vệ môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần