Chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận giải quyết hồ sơ tại UBND xã Cam Thượng

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/2, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội do Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Phan Vũ chủ trì đã kiểm tra đột xuất tại UBND xã Cam Thượng (huyện Ba Vì).

Giải quyết TTHC tại BP Một cửa UBND xã Cam Thượng (huyện Ba Vì).

Sau khi tiến hành kiểm tra các nội dung về tiếp nhận hồ sơ, tiếp công dân và việc chấp hành giờ giấc làm việc, đoàn kiểm tra ghi nhận UBND xã có bố trí cán bộ, công chức trực bộ phận “một cửa” (BPMC); công chức tiếp nhận hồ sơ tại đây có đeo thẻ, giao tiếp lịch sự với công dân.

UBND xã cũng có ban hành nội quy BPMC, có công khai danh mục thủ tục hành chính (TTHC) nhưng chưa đầy đủ (không có thủ tục về đất đai, giải quyết khiếu nại tố cáo và chưa cập nhật các quy định lĩnh vực tư pháp). Tại phòng Tiếp công dân của UBND xã chưa niêm kết công khai lịch tiếp công dân ở bên ngoài và nhất là tại thời điểm kiểm tra không có người trực. Cùng thời điểm đó, toàn bộ UBND xã chỉ có 9/25 phòng có người làm việc, với tổng số 11 cán bộ công chức, người lao động (CBCC, NLĐ).

Từ đó, đoàn kiểm tra công vụ TP đề nghị UBND xã Cam Thượng rà soát, bổ sung, thay thế, công khai đầy đủ, kịp thời các TTHC theo lĩnh vực thuộc thẩm quyền UBND xã theo quy định; thực hiện các quy định về tiếp công dân thường xuyên của UBND cấp xã và ban hành công khai lịch tiếp công dân của lãnh đạo UBND xã; thực hiện ghi chép sổ sách đúng quy định hiện hành.

Đoàn cũng yêu cầu UBND xã kiểm tra lại việc chấp hành giờ giấc làm việc của CBCC, NLĐ, trong đó có xác minh, giải trình về kế hoạch làm việc, lý do vắng mặt của những CBCC, NLĐ tại trụ sở làm việc trong thời gian từ 9h15' đến 9h37' ngày 15/2, báo cáo bằng văn bản về Sở Nội vụ trước 16h ngày 22/2.

Kiểm tra đột xuất bãi đỗ xe của đền Và (thị xã Sơn Tây).
Tiếp thu các ý kiến của đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Thượng Nguyễn Huy Nhung cho biết: Các CBCC vắng mặt bởi tham gia cuộc họp báo cáo Thường trực UBND huyện Ba Vì về việc chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 1976 năm ngày mất Đức Mẫu Man Thiện (mẹ của Hai Bà Trưng); đồng thời, một số đoàn thể, công an cũng phải có mặt để hỗ trợ tham gia các hoạt động liên quan.
Hơn nữa, trong số 25 phòng có một số hội hoạt động đặc thù bán chuyên trách nên không thể có mặt thường xuyên như công chức. Về việc BPMC xã không tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực địa chính, Phó Chủ tịch UBND xã thừa nhận và cho biết, xã chỉ có 1 cán bộ địa chính nên ngồi tại phòng chuyên môn chứ không ở BPMC. Bộ phận này có tiếp nhận hồ sơ nhưng với những hồ sơ địa chính có vướng mắc, cán bộ “một cửa” không đủ chuyên môn tiếp nhận thì công dân trực tiếp vào phòng cán bộ địa chính.
 * Cùng ngày, đoàn kiểm tra công vụ TP đã kiểm tra khu vực bãi đỗ xe của đền Và (thị xã Sơn Tây) và không phát hiện có xe công đi lễ hội.