Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Thành Công

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tăng cường tuần tra, kiểm tra, bố trí lực lượng chốt trực, xử lý nghiêm vi phạm... là những biện pháp mà Công an phường Thành Công, quận Ba Đình đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo trật tự đô thị trên phố Thành Công.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định về quản lý vỉa hè trên phố Thành Công.
Báo Kinh tế & Đô thị ngày 26/3 có bài: “Hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Hà Nội” phản ánh việc các hộ dân trước cửa nhà A1, A3 và B1 biến phần vỉa hè giáp với hồ Thành Công làm nơi dừng đỗ phương tiện gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.
Liên quan đến vấn đề này, những ngày vừa qua, tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, Công an phường Thành Công đã bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Đồng thời, bố trí lực lượng tổ chức cắm chốt tại những điểm nóng để kịp phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Diện tích vỉa hè các nhà A1, A3 và B3 đều rất nhỏ khiến người dân phải di chuyển xe máy sang vỉa hè phía đối diện.
Cũng theo lãnh đạo Công an phường Thành Công, phố Thành Công nằm giữa các khu nhà tập thể, vỉa hè trên tuyến chiều rộng không đồng đều, trung bình khoảng 2m, có địa điểm không có vỉa hè. Trong khi đó, nhà tập thể nằm trên phố Thành Công mật độ dân cư rất đông, nhưng lại thiếu chỗ để xe cho những người dân trong khu vực.
Lực lượng chức năng phường Thành Công xử lý một trường hợp cố tình vi phạm.
Tiếp đó, năm 2018, Đảng ủy, UBND phường Thành Công đã ra Nghị quyết về việc duy trì tuyến phố Thành Công là tuyến phố trật tự đô thị. Thực hiện Nghị quyết trên, Ban Chỉ đạo 197 phường đã tham mưu, đề xuất kẻ vạch sơn vỉa hè tuyến phố Thành Công để sắp xếp xe máy. Trong đó, đồng ý cho người dân được để xe trên vỉa hè, tiến hành sơn kẻ vạch đối với những vỉa hè từ 2,5m trở lên, được duy trì từ đó đến nay.
Đến nay, công tác quản lý trật tự đô thị trên phố Thành Công, đặc biệt là đoạn giáp với tường rào hồ Thành Công đã từng bước đi vào nền nếp.
“Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, trong thời gian tới, Công an phường sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm” - lãnh đạo Công an phường Thành Công chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần