Chấn chỉnh việc thực thi công vụ tại một số đơn vị huyện Sóc Sơn

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/2, Đoàn kiểm tra công vụ Sở Nội vụ đã đến kiểm tra đột xuất tại 3 đơn vị trên địa bàn huyện Sóc Sơn: UBND xã Mai Đình, UBND xã Tiên Dược và UBND thị trấn Sóc Sơn.

Đoàn kiểm tra ghi nhận UBND thị trấn Sóc Sơn dù đang phải mượn trụ sở (do trụ sở cải tạo, sửa chữa) nhưng vẫn có bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC); việc tiếp nhận và giải quyết TTHC lĩnh vực hộ tịch có ghi sổ tiếp nhận rõ ràng; việc giải quyết TTHC về khai sinh, kết hôn đảm bảo đúng quy định… Tuy nhiên, Đoàn nhắc nhở UBND thị trấn về việc chưa công khai lịch tiếp công dân.
Bên cạnh ghi nhận một số chuyển biến tích cực trong việc giải quyết TTHC tại UBND xã Tiên Dược và xã Mai Đình, Đoàn kiểm tra cũng đề nghị các đơn vị nghiêm túc chấn chỉnh sớm một số tồn tại. Trong đó, tại xã Mai Đình, nội dung công khai TTHC một số lĩnh vực tư pháp, thanh tra... chưa cập nhật theo quy định hiện hành. Trong thực hiện liên thông giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, quy trình chuyển hồ sơ thông tin cấp bảo hiểm y tế chưa đúng quy trình và thời gian. Việc giải quyết đăng ký thường trú tại Công an huyện thường bị chậm khoảng một tuần làm việc, đồng thời UBND xã vẫn gom hồ sơ rồi chuyển giao một lần/lần đến Công an huyện và không ký giao nhận giữa các bên.
 Tại UBND xã Tiên Dược vào thời điểm kiểm tra, cán bộ, công chức bộ phận Một cửa không đeo thẻ công chức, chỉ có mặt 14/17 lãnh đạo và công chức xã (vắng 3 người có lý do). Bên cạnh đó, về việc giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh, sổ đăng ký khai sinh năm 2017 không có chữ ký của người đi khai sinh và người thực hiện; một số hồ sơ đăng ký khai sinh có lưu thêm thành phần hồ sơ là bản photocopy CMND của bố mẹ trẻ đăng ký khai sinh. Đặc biệt, bộ phận Một cửa không thiết lập sổ sách để theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ.
Đoàn kiểm tra đề nghị UBND các đơn vị tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra, sớm khắc phục các tồn tại và gửi báo cáo về Thanh tra Sở Nội vụ muộn nhất trong ngày 22/2/2017.