Chặn dịch Covid-19 lan rộng, ông Trump cấm đi lại giữa Mỹ và châu Âu

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ và ngược lại sẽ bị dừng trong 30 ngày tới để ngăn dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại Nhà Trắng tối 11/3, Tổng thống Trump đã gọi virus SARS-Cov-2 là “virus nước ngoài”, đồng thời  chỉ trích các nước châu Âu vì không thực hiện các hành động tương tự để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Ông Trump tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ và ngược lại sẽ bị dừng trong 30 ngày tới.
Ông Trump tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ và ngược lại sẽ bị dừng trong 30 ngày tới, trừ nước Anh, để ngăn dịch Covid-19.
Ủy ban châu Âu hiện chưa đưa ra phản ứng về thông báo mới nhất của ông Trump về việc đình chỉ đi lại giữa Mỹ và châu Âu.
Tổng thống Mỹ cũng nói rằng chính quyền của ông sẽ cung cấp gói cứu trợ kinh tế khẩn cấp đối với những người Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng thống Trump cho biết ông sẽ chỉ đạo Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ cung cấp vốn và thanh khoản cho các doanh nghiệp nhỏ.
Đồng thời, ông Trump cũng khẳng định sẽ yêu cầu Quốc hội thông qua gói cắt giảm thuế nhu nhập cũng như các biện pháp khác hỗ trợ cho những DN và cá nhận bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.
Hiện Mỹ đã cho nhận hơn 1.200 trường hợp dương tính với virus SARS-Cov-2 trong tổng số 118.000 ca mắc bệnh Covid-19 trên toàn thế giới.
Cũng trong ngày 11/3, ông chủ Nhà Trắng đã gặp các đại diện của quốc gia, các ngân hàng lớn nhất để thảo luận về các giải pháp kinh tế đối phó với dịch Covid-19. Tổng thống thông báo ông sẽ đưa ra một loạt các đề xuất kích thích kinh tế, nhưng không tiết lộ cụ thể.
Trước đó, Tổng thống Trump hôm 10/3 đã công bố mức thuế có thể kéo dài đến cuối năm nay. Tuy nhiên, thời điểm của các chính sách như vậy được thực hiện vẫn chưa chắc chắn. Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, lãnh đạo Ủy ban Tài chính Thượng viện, cho biết việc cắt giảm thuế như vậy cần phải được xem xét.