Chân dung 2 đối tượng chuyên cướp giật ở Hà Nội

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đối tượng liên tiếp gây ra hàng loạt vụ cướp giật ở Hà Nội. Thủ đoạn của chúng là nhắm đến những phụ nữ mang túi xách, đi một mình...

2 đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ.
Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ 2 đối tượng Đào Trung Dũng (SN 1981, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Duy Chính (SN 1980, trú tại xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi “Cướp giật tài sản”.
Cơ quan điều tra xác định, tối 5/10, các đối tượng điều khiển xe máy đến khu vực phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm thì phát hiện một người phụ nữ đang điều khiển xe máy có nhiều sơ hở. Lựa thời điểm này, 2 đối tượng bám theo và giật chiếc túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 11 Pro max.
Đến tối ngày 6/10, cả 2 đối tượng thực hiện 1 vụ cướp tài sản tại đê Nguyễn Khoái. Nạn nhân bị mất một chiếc túi xách bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus.
Tiếp nhận thông tin vụ cướp, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến ngày 27/10, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Đào Trung Dũng và Nguyễn Duy Chính. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Cơ quan điều tra xác định, do cần tiền tiêu xài, đối tượng Dũng và Chính lên kế hoạch đi cướp giật tài sản của người đi đường. Với thủ đoạn, nhắm đến những phụ nữ mang, đeo túi xách, đi một mình. Khi phát hiện "con mồi" sơ hở là đối tượng thực hiện hành vi cướp giật.
Qua đấu tranh khai thác, Dũng và Chính khai nhận đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Những chiếc điện thoại lấy được, các đối tượng đều mang bán cho Trần Thị Thúy Hạnh (SN 1973; trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần