Chân dung nghi can nổ súng khiến 2 nạn nhân tử vong trước cổng nhà tại Nghệ An

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cao Trọng Phú (xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) sau nhiều giờ cố thủ khi nổ súng khiến 2 người tử vong tại cổng nhà đã đầu thú, bị công an tỉnh Nghệ An trấn áp, di lý về trụ sở tiếp tục điều tra làm rõ động cơ giết người.

 Chân dung nghi can Cao Trọng Phú tại cơ quan điều tra.
Một số người tại địa phương cho biết, gia thế Cao Trọng Phú (SN 1962, biệt danh Phú Lượng)  thuộc “dạng khủng” lâu nay. Nơi xảy ra thảm án kinh hoàng là căn nhà Phú mới xây dựng chưa được bao lâu. Phú ít giao lưu với láng giềng, trước đây chủ yếu làm ăn xa.
Nằm sâu ở giữa xóm 7, xã Nghi Kim, căn nhà Phú mới xây dựng như một biệt phủ. Ngôi nhà khá rộng, bề thế, tường bao quanh cao tầm 4m bao gồm cả hệ thống móc sắt hết sức chắc chắn. Phú về địa phương không có hoạt động gì nổi bật. Bà con hàng xóm cho biết, trong cuộc sống thấy Phú cũng bình thường, chỉ có điều gia thế "khủng" nhà Phú về mọi mặt thì từ trước tới giờ cả đất Nghi Kim nói riêng, TP Vinh nói chung là ít ai mà không rõ. Có tiền và cuộc sống quan hệ khá rộng, phức tạp.
Sau khi bị bắt giữ, bước đầu tại cơ quan công an Phú khai nhận chính y là kẻ nổ súng khiến 2 nạn nhân tử vong. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, sau lời qua tiếng lại của nhóm người tới nhà Phú nói chuyện tiền bạc, Phú đã rút súng và nã đạn liên tiếp khiến 2 trong 4 “vị khách” tử vong tại chỗ với nhiều vết thương. 2 người còn lại đã thoát chết trong gang tấc, may mắn chạy thoát.
Về khẩu súng, Phú khai nhận từng mua ở Campuchia, trước đây Phú hay làm ăn bên đó nên dùng để phòng thân. Và khẩu súng đó là vũ khí Phú sử dụng bắn vào “nhóm khách” đến nhà nói chuyện tiền bạc, nợ nần từ xưa. Khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ khẩu súng gây án cùng với viên đạn còn lại và nhiều vỏ đạn. Toàn bộ tang vật được niệm phong và giám định theo quy định.
 Ngôi nhà Phú xây dựng giữa khu dân cư xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh.
Về nạn nhân, 2 người tử vong là Ngô Quang H. (SN 1979, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh), biệt danh “Hưng dựa” và Đặng Ngọc A. (SN 1956, phường 14 quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Cả 2 nạn nhân đều có tiền án tiền sự và cũng thuộc dạng có “số má”, là đàn anh trong giới “anh chị” tại Nghệ An.
Được biết, người dân địa phương lâu nay vẫn luôn “kính nể” Phú về gia thế, quan hệ và tiền bạc. Bản thân Phú, trong quá trình sinh sống lâu nay tại đây chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay những vụ việc gây mất an ninh trật tự.
Trước đó, như đã thông tin, vào lúc khoảng hơn 8 giờ sáng 30/4 sau những tiếng súng chát chúa vang lên tại nhà Cao Trọng Phú (xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh), người dân phát hiện có hai người bỏ chạy thục mạng còn 2 người khác nằm bất động trước cổng nhà ông Phú. Ngay sau đó danh tính 2 người tử vong được xác định là Nguyễn Quang Hưng (SN 1979, trú tại TP Vinh) và Đặng Ngọc Anh (SN 1956, trú tại TP Hồ Chí Minh).
Trước khi xảy ra vụ việc, người dân địa phương thấy có 4 người đi trên chiếc xe Jeep, một số người mặc áo rằn ri. Sau đó tới cổng nhà nghi can Phú thì đứng ngoài cổng, lúc sau người ta nghe tiếng nổ chát chúa vang lên. Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng báo lực lượng chức năng. Công an tỉnh Nghệ An sau đó đã tiếp cận, phong tỏa hiện trường và xử lý vụ việc. Phải mất gần 6 tiếng đồng hồ cố thủ trong nhà, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã thuyết phục Phú đầu hàng, buông súng và bị dẫn giải về trụ sở để điều tra làm rõ.
Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.