Chân dung nghi phạm nổ súng cướp ô tô ở Tuyên Quang

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng Hà Phúc Đạt - nghi phạm nổ súng bắn vào đầu tài xế cướp xe taxi ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã đến công an đầu thú.

Hiện trường nơi phát hiện chiếc ô tô nghi phạm cướp đi.
Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Chiêm Hóa bắt giữ đối tượng Hà Phúc Đạt (26 tuổi, trú xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Đối tượng Hà Phúc Đạt là nghi phạm đã nổ súng vào đầu tài xế Nguyễn Lý Hoàng (29 tuổi, trú thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa) để cướp xe ô tô.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 45 ngày 19/3, anh Nguyễn Lý Hoàng lái xe taxi chở một người khách quen là Hà Phúc Đạt đi từ Bắc Kạn về Tuyên Quang. Giữa đường, Đạt yêu cầu anh Hoàng dừng xe rồi rút súng bắn 2 phát trúng đầu anh Hoàng. Trong tình trạng bị thương, nạn nhân đạp cửa bỏ chạy.
Sau khi gây án, Đạt lái xe bỏ đi còn nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa Chiêm Hóa cấp cứu. Đối tượng Đạt được cho là đã lái xe ô tô đi khoảng 20km rồi để lại xe giữa đường và bỏ trốn. Sáng cùng ngày, người dân phát hiện chiếc xe lạ bỏ không ở đường nên đã báo với cơ quan chức năng.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh cùng hơn 100 CBCS chia làm nhiều tổ công tác rà soát các xã, địa bàn nơi nghi vấn đối tượng bỏ trốn.
Nghi phạm Hà Phúc Đạt.
Đến 1 giờ sáng 21/3, Đạt đã gọi điện thoại cho cơ quan Công an xin được ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Đạt khai rằng, bản thân từng là lái xe taxi, có quen biết với anh Hoàng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chơi bời nên đã đưa xe taxi đi cầm cố. Trong khi đó, số tiền mua xe ô tô để chạy taxi vay của nhiều người chưa trả được. Để có tiền, Đạt lên kế hoạch cướp xe taxi và nhằm vào anh Hoàng.
Đối tượng gọi điện thoại cho nạn nhân thuê chở sang huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đi có việc. Khi xe taxi chạy đến địa phận đèo Kéo Mác, Đạt yêu cầu anh Hoàng dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng trời tối, Đạt lấy súng tự chế  mua từ năm 2017  nhằm vào gáy nạn nhân bóp cò... Lấy được xe, Đạt định mang bán nhưng do lo sợ Hoàng trình báo cơ quan công an, đối tượng để xe lại ở bên đường bỏ trốn.
Về tình trạng sức khoẻ của nạn nhân Nguyễn Lý Hoàng (SN 1990, trú tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hoá), ông Hà Kim Quốc Sỹ - Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) hiện nạn nhân đã qua cơn nguy hiểm có thể tỉnh táo, nói chuyện. Hiện anh Hoàng vẫn đang được theo dõi và chăm sóc tại bệnh viện.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần