Chân dung tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ là cán bộ được đào tạo cơ bản đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng; có phẩm chất chính trị vững vàng, kiến thức chuyên môn phù hợp với yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố...

Chiều 7/2/2020, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Ban Chấp hành T.Ư Đảng đã có Quyết định số 1818 ngày 7/2/2020, quyết định điều động Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thôi tham gia Ban cán sự Đảng, Chính phủ và phân công tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao Quyết định cho tân Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ

Đồng chí Vương Đình Huệ là cán bộ được đào tạo cơ bản đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng; có phẩm chất chính trị vững vàng, kiến thức chuyên môn phù hợp với yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố, nắm vững công tác xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước ở T.Ư, có uy tín, khả năng quy tụ và đoàn kết nội bộ, có bề dày kinh nghiệm công tác, am hiểu tình hình kinh tế xã hội của đất nước và TP.

Dưới đây là tiểu sử, quá trình công tác của tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ:

 

Phát biểu tại hội nghị công bố quyết định ngày 7/2, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, rất vinh dự được Bộ Chính trị phân công đảm nhận chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo tân Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, bản thân nhận thức sâu sắc rằng nhiệm vụ được giao phó vừa là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, bản nhân ý thức sâu sắc được những đòi hỏi và nhiệm vụ hết sức nặng nề đặt ra cho cá nhân cũng như tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ thành phố trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước tiếp tục dự đoán có những khó khăn, thách thức, tác động nhiều đến sự phát triển của các địa phương, trong đó có Thủ đô.

Chân dung tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ - Ảnh 3
 Tân Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị công bố quyết định

Trên cương vị công tác mới, tân Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ xin hứa sẽ cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các cơ quan, đoàn thể nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Thủ đô, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đóng góp xây dựng Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát triển bền vững.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành Trung ương. Đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ, đồng sức, đồng lòng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các thế hệ cán bộ lão thành cùng các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn Thành phố; các đồng chí, đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần