Chặng đường về đích chông gai của Nam Định

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Để tránh rớt hạng chắc chắn các đội đều phải tính toán chặng đường dài cả 5 trận.Vị trí thứ 12, với khoảng cách chỉ 4 điểm so với Quảng Nam nên Nam Định không thể được chủ quan khi phong độ sân khách khá tệ.

Sau S.Khánh Hòa thì Nam Định là đội có thâm niên đá trụ hạng. Với lực lượng không quá mạnh, mùa bóng này các cầu thủ thành Nam lại phải tiếp tục làm việc không hề muốn.7 trận sân nhà Nam Định được 13 điểm, trung bình 1,85 điểm/trận, trong khi đó 6 trận sân khách thì họ đều trắng tay. Nếu không cải thiện sớm được phong độ thì đội bóng thành Nam chỉ được khoảng 18-19 điểm khi kết thúc mùa giải năm nay.

Cô đơn

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu kiếm được trên 10 điểm trong tổng số 15 điểm thì Quảng Nam sẽ vượt lên đội bóng có lực lượng cổ động viên bậc nhất Việt Nam. Đây là điều ngoài cổ động viên Nam Định thì khá nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không mong muốn, bởi lâu nay sân Thiên Trường là một nét đẹp của V.League.

 Lịch chung kết ngược của Nam Định. Ảnh NĐFC

Trước hết, phải nói rằng cũng như S.Khánh Hòa, đội bóng thành Nam ít bạn và thường hay phải chịu những tiếng còi bất lợi. Trong 6 đội bóng đi dự vòng chung kết ngược, có 3 đội miền bắc gồm Hải Phòng, Nam Định và Thanh Hóa, 3 đội miền trung gồm 2 đội bóng xứ Quảng và SLNA.

Nhìn vào đây có thể thấy Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam bất lợi hơn cả, nhưng có vẻ như đội bóng thành Nam không may mắn kiểu “đi buôn có bạn, đi bán có phường” như các đối thủ. Ba mùa bóng gần đây, lối đá có phần đơn điệu đã khiến Nam định phần lớn trắng tay khi rời sân Thiên Trường.

Việc SHB.Đà Nẵng đang có cách biệt 7 điểm và lực lượng được coi là tốt hơn cả không khó để thoát hiểm. Nên lượt trận thứ 5, đá sân nhà nên Quảng Nam được coi là dễ thở hơn khi gặp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Khi đã trụ hạng thành công thì tâm lý các đội bóng Đà Nẵng sẽ chùng xuống ngay.

Việc Diego Silva có 8 trận tịt ngòi vẫn dễ dàng có hat-trick vào lưới SLNA trên sân Lạch Tray khiến không ít khán giả lo lắng. Trận đấu đó, nếu còn thời gian thì thậm chí tiền đạo này còn có thể ghi tiếp bàn thắng để giúp Hải Phòng vượt lên chính Nam Định nhờ lợi thế hiệu số bàn thắng/thua.

Nỗi lo sân khách

Lịch thi đấu của Nam Định có 2 trận sân nhà gặp SHB.Đà Nẵng và Hải Phòng, đây chính là những trận mấu chốt, nếu không giành ít nhất 4 điểm thì cơ hội trụ hạng hẹp đi đáng kể. Nam Định vừa chiến thắng SHB.Đà Nẵng 1-0 nhưng không có gì đảm bảo sẽ tiếp tục có 3 điểm trong lần gặp lại tới đây.

 Phải tự chiến đấu để thoát hiểm, hơn ai hết hẳn các cầu thủ thành Nam và BHL Nam Định hiểu được điều đó, “cầu thủ thứ 12” sẽ luôn sát cánh bên họ. Ảnh NĐFC.

Trận Nam Định- Hải Phòng ở vòng thứ 4 là một trận đấu mà với những góc nhìn khác nhau sẽ có những nhận định khác nhau. Nhưng đơn thuần về chuyên môn, chủ nhà Nam Định vẫn được đánh giá cửa trên, bất luận thế nào thì đây cũng là đội chủ sân Thiên Trường cần phải có 3 điểm. Ngoại trừ Nam Định dám chắc 100% có 3 điểm trên sân Vinh thì Hải Phòng mới có được 1 điểm trên sân Thiên Trường.

 Ngoài ra lượt trận thứ 3 trên sân Tam Kỳ, các cầu thủ thành Nam cũng phải kiếm ít nhất 1 điểm, bởi đây chính là trận đấu được cho là quyết định đến số phận đội rớt hạng. Trước đó, Nam Định phải quyết tâm có điểm, thậm chí là 3 điểm trên sân Thanh Hóa. Đã nhiều lần đối đầu với đội bóng láng giềng và thực lực của Thanh Hóa lúc này không mạnh, đội bóng Nam Định hoàn toàn có thể thi đấu ngang ngửa.

Điều quan trọng nhất của Nam Định lúc này là phải cải thiện hàng phòng ngự, con số 23 bàn thua là điều khá lo lắng cho cổ động viên thành Nam. Điều tiếp theo là phải kiếm được điểm trong 3 trận sân khách, nếu vẫn để trắng tay như đầu mùa bóng thì cơ hội đá hạng Nhất sẽ hiện hữu hơn bao giờ hết.

Phải tự chiến đấu để thoát hiểm, hơn ai hết hẳn các cầu thủ thành Nam và BHL Nam Định hiểu được điều đó, “cầu thủ thứ 12” sẽ luôn sát cánh bên họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần