Chàng hát rong, bán kẹo kéo tổ chức liveshow ở Nhà hát Lớn

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca sĩ Lê Cường - người được biết đến từ chương trình Nhân tố bí ẩn năm 2017 sẽ thực hiện một đêm nhạc với tên gọi "Tình Xuân Bolero" tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 28/12 tới đây.

Cách đây 3 năm, trước khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Lê Cường chỉ là chàng trai hát rong bán kẹo kéo ở các con phố. Lê Cường tâm sự, vì mê con đường nghệ thuật, nên anh chấp nhận khởi đầu với những khó khăn nhất, đi hát rong để đến gần với người nghe, lắng nghe những ý kiến gần gũi nhất.

Lê Cường trước khi thành công tại ''Nhân tố bí ẩn 2017'' là một anh chàng hát rong trên đường phố Sài Gòn

“Thời kỳ hát rong bán kéo kẹo kiếm sống là những tháng ngày tôi nhớ nhất. Tôi hát để kiếm sống và để được theo đuổi đam mê. Có những nơi cho tôi hát, có chủ hàng thấy phiền lại xua đuổi. Có những đêm đi hát về muộn, nhà trọ đóng cửa, tôi phải ngủ ở ghế đá công viên, chia nửa ổ bánh mì cho các em nhỏ cơ nhỡ” - Lê Cường tâm sự.

Thế nhưng, Lê Cường chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Chính những đắng cay của cuộc đời giúp Lê Cường có giọng hát ngọt hơn, đi vào lòng người không phải bằng kỹ thuật thanh nhạc mà bằng tình cảm.

Liveshow "Tình Xuân Bolero" được coi mà món quà Tết sớm của Lê Cường và các nghệ sĩ nổi tiếng dành tặng khán giả Thủ đô. Đến với đêm nhạc này, khán giả sẽ được đắm mình vào những giai điệu bolero trữ tình, ngọt ngào và rộn ràng sắc Xuân.

Ngoài giọng ca chính Lê Cường, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ là khách mời trong liveshow như danh ca Chế Linh, danh ca Phương Dung, ca sĩ Quang Đại (thành danh từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn), ca sĩ Yuuki Ánh Bùi (Thần tượng Bolero), ca sĩ Triệu Trang, ca sĩ Dương Ngọc Thái, ca sĩ Trường Tuấn...

Hàng loạt những ca khúc như: Hai lối mộng, Ai khổ vì ai, Tâm tình đầu xuân, Sao em nỡ vô tình, Liên khúc: Đoạn tuyệt - Tâm sự với em - Sao em nỡ vô tình sẽ được Lê Cường thể hiện đầy cảm xúc và ngọt ngào.

Bên cạnh đó, Lê Cường sẽ hát một ca khúc để tri ân mảnh đất quê hương anh, đó là Về xứ Nghệ cùng anh (sáng tác Lê Xuân Hòa). Đây có thể coi là một tiết mục xúc động khi một người con xứ Nghệ dù có lập nghiệp ở phương trời nào thì lòng cũng luôn hướng về miền Trung xứ Nghệ quê hương yêu dấu.

Danh ca Chế Linh sẽ là khách mời đặc biệt tại liveshow lần này.

Ngoài phần trình bày của ca sĩ Lê Cường, các khách mời cũng sẽ mang đến chương trình những ca khút “hit” của họ trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, Lê Cường sẽ song ca cùng danh ca Chế Linh ca khúc "Mười năm tình cũ" và nam ca sĩ cũng cùng danh ca Phương Dung - “nhạn trắng Gò Công” thể hiện ca khúc Nỗi buồn gác trọ - một trong những bài hát đã làm nên tên tuổi của bà trong suốt mấy chục năm qua.

Liveshow "Tình xuân Bolero" của Lê Cường không chỉ là món quà Xuân dành cho khán giả, mà anh còn dành để tri ân những vị khán giả của chương trình Sài Gòn By Night do chính anh sáng lập và thực hiện từ khâu viết kịch bản, biên tập, đạo diễn, phục trang, MC và thể hiện bằng 2 giọng hát Nam - Nữ.

Đây là chương trình phát hành trên kênh Youtube của Lê Cường đã nhận được sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt của khán giả. Có nhiều bài hát triệu views và có những bài đạt hàng chục triệu views chứng tỏ sự quan tâm của khán giả đối với Lê Cường là rất lớn.

Liveshow được tổ chức vào dịp ngày cuối tuần cuối cùng của năm 2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là một cơ hội không nhỏ cho những nghệ sĩ như Lê Cường. Cho dù, liveshow do Lê Cường tự lực cánh sinh về kinh phí, nhưng anh cũng nỗ lực để làm nên một chương trình để đời trong sự nghiệp của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần