Chàng sinh viên tâm huyết với hoạt động hiến máu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ là một sinh viên gương mẫu và năng nổ của trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Khuất Thanh Sơn - sinh viên năm thứ 3 khoa Công nghệ thông tin còn được biết đến với tư cách Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 6/1 (Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội) và những việc làm tích cực trong các hoạt động hiến máu.

Nhắc đến cái tên Khuất Thanh Sơn, không ít giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghệ đều biết. Bởi đây là một sinh viên nhiệt tình, trách nhiệm cả trong việc học tập và tham gia hoạt động ngoài xã hội. Như Sơn chia sẻ: Vì tính cách vốn hiếu động nên ngay từ năm học thứ nhất, đã mạnh dạn đăng ký và tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện của trường, cũng như các tổ chức. Trong quá trình hoạt động tình nguyện của trường, Sơn được giao nhiệm vụ vận động sinh viên đi hiến máu. Tại đây, Sơn có dịp được tiếp xúc và chứng kiến các em nhỏ đang điều trị bệnh tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư phải trải qua nhiều ca phẫu thuật mà không có máu để truyền. Trăn trở trước những mảnh đời không may mắn ấy, Sơn càng tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân văn hơn, với mong muốn không chỉ giúp các em nhỏ của Viện Huyết học truyền máu T.Ư mà còn nhiều người khác. 

 
Khuất Thanh Sơn, sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Chi hội trưởng Chi hội Hiến máu
Khuất Thanh Sơn, sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Chi hội trưởng Chi hội Hiến máu
Cũng bởi sự nhiệt tình, sáng tạo và có trách nhiệm trong công việc, sau một thời gian hoạt động tích cực trong các hoạt động hiến máu nhân đạo, Sơn được mọi người tin tưởng và giao giữ chức Chi hội Trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 6/1 (Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội). Trong Chi hội, Sơn luôn là người nghĩ ra kịch bản chương trình, lên kế hoạch rồi triển khai tới các địa điểm mà chương trình đã chọn. Nếu chỉ tính riêng các chương trình lớn của Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội, Sơn đã tham gia hơn 40 hoạt động và hàng trăm hoạt động hiến máu khác được tổ chức đều đặn tại cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chân cầu đi bộ trên đường Hoàng Quốc Việt và một số nơi trên địa bàn TP, trong đó những điểm hiến máu tại trạm xe buýt từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với những người dân ở Thủ đô. Sơn cho biết: Hoạt động hiến máu được tổ chức trong cả năm, tuy nhiên thời điểm nghỉ hè là dịp các bạn sinh viên về quê, nên lượng máu trong kho của Viện Huyết học truyền máu T.Ư luôn trong tình trạng khan hiếm. Do vậy, Chi hội đẩy mạnh hơn các hoạt động vào hai tháng cao điểm là tháng 7 và 8, đặc biệt là thời gian cuối năm.

Nói về những trải nghiệm cũng như kỷ niệm của bản thân trong suốt thời gian hoạt động tình nguyện, Sơn chia sẻ: Từ khi bắt đầu tham gia các hoạt động tình nguyện hiến máu đến nay, có lẽ kỷ niệm nhớ nhất là Lễ hội Xuân Hồng 2015 vừa diễn ra. Những mùa lễ hội trước đây cũng diễn ra nhiều phong trào ý nghĩa, nhưng năm nay, ban tổ chức đã xây dựng và tổ chức đám cưới mang tên Xuân Hồng cho 9 cặp vợ chồng đã kết hôn từ 15 - 40 năm, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện và là cha mẹ của những thủ lĩnh Hội thanh niên vận động hiến máu. Đám cưới Xuân Hồng là hoạt động để tri ân các bậc cha mẹ đã hết lòng ủng hộ con cái tham gia phong trào vận động hiến máu. Đó cũng là một hoạt động để Sơn thấy rằng những việc làm của mình có ích cho xã hội, để mình cố gắng nhiều hơn nữa trong các hoạt động có ích cho xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần