Chàng trai Hà Nội tiên phong đưa sản phẩm thân thiện với môi trường đến gần người dân

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sứ mệnh mang đến giải pháp cho các vấn đề cấp thiết về môi trường và kinh tế xã hội, anh Hoàng Minh Trang (sinh năm 1982) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường PlauMai Eco đã đưa sản phẩm thanh gốm tiết kiệm nhiên liệu về thị trường Việt Nam.

PlauMai Eco là sản phẩm tiên phong mang tính đột phá của công nghệ 4.0 giúp các DN vận tải và người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi phí vận tải, bảo vệ động cơ cũng như môi trường một cách hiệu quả.
Bứt phá khẳng định bản thân
Là một chàng trai xuất thân từ Hà Nội luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, năm 2005, sau khi tốt nghiệp khoa Địa chính, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, anh Hoàng Minh Trang tiếp tục đi học ngành quản trị kinh doanh và công tác tại Sở TN & MT Hà Nội. Khi có sự kêu gọi của Chính phủ về đổi mới sáng tạo của DN trẻ, năm 2016, anh Hoàng Minh Trang quyết định rời cơ quan Nhà nước để bước vào thương trường, tự tin phát triển sản phẩm PlauMai Eco nhờ những kinh nghiệm sau hơn 10 năm cống hiến cho ngành TN & MT.
 Anh Hoàng Minh Trang giới thiệu thanh gốm PlauMai Eco với khách hàng.
Trước khi bắt tay vào khởi nghiệp, anh Trang đã có những định hướng rõ ràng về môi trường, xác định sản phẩm liên quan đến môi trường, sau đó tiến hành triển khai xử lý rác thải, xử lý ô nhiễm không khí, xử lý nước. “Tuy nhiên, nhận thấy xử lý rác thải gặp nhiều khó khăn nên tôi định hướng xử lý không khí trước. Vì liên quan đến sản phẩm công nghệ 4.0, đồng thời, bản thân cũng chưa đủ điều kiện để phát triển sản phẩm PlauMai Eco nên tôi quyết định hợp tác với Hàn Quốc để đưa sản phẩm này về Việt Nam”- anh Trang chia sẻ.
Tuy là người tiên phong đưa sản phẩm mới về ứng dụng tại thị trường Việt Nam với số vốn đầu tư khá lớn, nhưng anh Trang gặp không ít khó khăn, rào cản về chính sách cũng như thủ tục. Sau 3 năm cùng các chuyên gia của Bộ KH&CN, Bộ GTVT, Bộ TN&MT tháo gỡ vướng mắc (ký hợp tác quốc tế với Hàn Quốc, định hướng sản phẩm về Việt Nam, thủ tục xin cấp phép và test thử sản phẩm), đến tháng 9/2019, sản phẩm PlauMai Eco chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
Sản phẩm mang lại những giá trị xã hội lớn
Anh Trang cho biết, PlauMai Eco là một phát minh mới nhất của Hàn Quốc, mang tính đột phá của công nghệ 4.0, được đưa vào sử dụng tại Hàn Quốc từ năm 2011 đến nay (sau đó là các nước khác trong khu vực). PlauMai Eco là sản phẩm mang khả năng giảm mức tiêu hao nhiên liệu trong quá trình hoạt động của các loại phương tiện, máy móc sử dụng xăng, dầu. Qua thực nghiệm tại Hàn Quốc và nhiều nước trong đó có Việt Nam, PlauMai Eco giúp tiết kiệm từ 10% đến 15% lượng xăng dầu tiêu thụ và giảm từ 50-70% lượng khí thải độc hại từ khói phương tiện và máy móc ra môi trường. Từ đó giúp các DN vận tải cũng như người tiêu dùng tiết kiệm chi phí vận tải, hạ giá thành và bảo vệ động cơ cũng như bảo vệ môi trường một cách hữu hiệu.
“Thanh gốm PlauMai Eco là một chất xúc tác bao gồm 37 khoáng chất vô cơ, khi được cho trực tiếp vào xăng dầu, sản phẩm phát ra tia hồng ngoại xa bước sóng từ 7 ~ 14um và tạo ra 6.000 ion trên mỗi anion. Nhờ đó, Plaumai Eco giúp tăng hiệu suất nhiên liệu bằng cách phá vỡ cụm nhiên liệu, giúp nhiên liệu phun vào buồng đốt hòa tan được nhiều oxi hơn, đồng thời giúp đốt cháy triệt để nhiên liệu hơn, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại từ động cơ ra môi trường như đã nói trên”- Chủ tịch HĐQT Công ty PlauMai Eco phân tích.
 Anh Hoàng Minh Trang- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường PlauMai Eco (ngoài cùng, ảnh phải) tại một buổi họp báo.
Chia sẻ về cách sử dụng sản phẩm, người đứng đầu công ty cho hay, với PlauMai Eco, mỗi lần sử dụng, khách hàng cho 2 thanh trực tiếp vào bình xăng (dầu) xe máy, 5 thanh đối với ô tô con. Với những xe dung lượng 100 lít, dùng 10 thanh; 200 lít dùng 20 thanh, tuổi thọ sử dụng lên tới hơn 10 năm... Giá thành của sản phẩm tại Hàn Quốc là 15 USD/thanh, tương đương 345.000 đồng/thanh, hợp với túi tiền của  người dân Việt Nam.
“Tuy mới ra mắt thị trường Việt Nam được 3 tháng nhưng Plaumai Eco đang dần khẳng định được vai trò của mình trong hoạt động bảo vệ môi trường. Nhờ tính hữu ích, giá trị sản phẩm mang lại nên sản phẩm được các DN vận tải và người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao. Thực tế cũng chứng minh, hiện tại, công ty cũng không đủ sản phẩm để cung cấp ra ngoài thị trường. Hiện nay, sản phẩm của công ty đang được liên kết với một số công ty du lịch, hợp tác, triển khai rộng rãi với các DN vận tải tại 52 tỉnh/thành trong cả nước: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Yên Bái…”- anh Trang cho biết.
Nhắc đến định hướng của Công ty trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT Hoàng Minh Trang, đại diện Plaumai Hàn Quốc chia sẻ, trong thời đại công nghệ 4.0, khi kinh tế phát triển thì môi trường càng cần phải chú trọng và được xử lý triệt để. Chính vì vậy, công ty muốn đưa chỉ tiêu giảm ô nhiễm không khí lên hàng đầu, qua đó, công ty luôn tập trung vào việc xử lý khí thải, nước thải (xử lý từ các đầu nguồn, sông suối…). Tiếp đó, Plaumai Eco sẽ “đánh mạnh” vào các công ty du lịch nhằm giúp cải thiện môi trường. “Plaumai sẽ cố gắng chứng minh giá trị sản phẩm mang lại cho xã hội, qua đó, mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ chính sách từ phía Nhà nước”- lãnh đạo Plaumai Eco bày tỏ.
Cùng tham gia “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” - Startup Journey năm 2019, Plaumai Eco muốn truyền bá hoạt động du lịch bền vững thông qua các hình thức giảm khí thải. Qua đó, Plaumai Eco muốn mang đến hành trình một ý tưởng giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường thông qua các hình thức xử lý triệt xăng dầu nhằm giảm khí thải độc hại ra môi trường.
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Nguyễn Đức Tùng