Chàng trai liệt tứ chi lan tỏa cảm hứng đến cộng đồng người khuyết tật

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị liệt tứ chi từ khi còn nhỏ nhưng thay vì bi quan với số phận, nhận lòng thương của mọi người thì Đặng Văn Tĩnh đã vượt lên số phận, lan tỏa nghị lực sống qua câu lạc bộ "Mái ấm tình thương" để giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống và đóng góp cho cộng đồng.

Đặng Văn Tĩnh (SN 1986) ở Đồng Than, Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Sinh ra trong một gia đình nghèo, sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường, thế nhưng lên lớp 5, Tĩnh mắc một căn bệnh lạ, cứ đi được một đoạn là ngã.
 Đặng Văn Tĩnh đã không may mắn từ bé, nhưng anh đã vượt lên được khỏi bệnh tật, số phận của mình.

Số lần ngã cứ thế tăng dần lên, sau đó, chân anh Tĩnh bị co bóp và ngực bị nhô ra. Đến năm 15 tuổi thì anh hoàn toàn không đi lại được nữa, và từ đó phải gắn bó với chiếc xe lăn. Sự nghiệp học tập của anh từ đó cũng trở nên dang dở.

Bố mẹ Tĩnh vì thương con đã đưa con chạy chữa khắp nơi nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu của thầy thuốc.

Hàng ngày ngồi trên xe lăn, nhìn bạn bè chạy nhảy, vui đùa, nước mắt Tĩnh đã không biết bao nhiêu lần rơi ướt áo. Nhưng trong hoàn cảnh ấy, niềm lạc quan và nghị lực của cậu bé Tĩnh ngày nào đã chẳng thể bị khuất phục.

Biết mình thiệt thòi nhưng chẳng bao giờ Tĩnh ngơi cố gắng. Không chỉ tự động viên mình, Tĩnh còn liên lạc, kết nối với nhiều những bạn khuyết tật khác như mình.

Năm 18 tuổi - khi trưởng thành và bắt đầu biết nhận thức rõ ràng hơn về tương lai, được tiếp xúc nhiều hơn với những người khuyết tật đồng cảnh, Tĩnh đã nung nấu trong mình một mong muốn làm thế nào đó để những người khuyết tật quanh mình cũng được sống vui vẻ.

Khát khao cống hiến cho cộng đồng, chia sẻ những khó khăn với các bạn đồng tật, anh Đặng Văn Tĩnh đã thành lập Hội người khuyết tật với tên gọi "Mái ấm tình thương". 

Hàng ngày, hàng giờ, Đặng Văn Tĩnh không bỏ phí một phút nào để trau dồi kiến thức, giúp đỡ cộng đồng người khuyết tật như anh.

Hơn 40 thành viên là hơn 40 số phận, hơn 40 cuộc đời khác nhau, nhưng họ có một điểm chung là nghị lực và mục đích sống vì cộng đồng.

Đều đặn hàng tháng, các bạn dạo quanh các con phố từ Hưng Yên tới Hà Nội bán đĩa nhạc, bông tăm và tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện, do chính các thành viên trong nhóm sáng tác và biểu diễn.

CLB cũng là chiếc cầu nối giữa những nhà hảo tâm với người khuyết tật, giúp nhiều người khiếm thị tìm được công việc thích hợp tại các cơ sở tẩm quất người mù.

Ông Đặng Quang Lượng (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) là một thành viên lớn tuổi trong CLB của Tĩnh cho biết: “Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Tĩnh vẫn luôn truyền cảm hứng, tình yêu thương, tình yêu cuộc sống cho mọi người. Bản thân tôi cũng cảm thấy phải học tập anh ấy rất nhiều để làm cho cuộc sống của mình và của mọi người xung quanh tốt đẹp hơn”.

Dù hoàn cảnh, kinh tế khó khăn nhưng Tĩnh không trông mong vào sự thương hại của mọi người, bởi anh nghĩ mình còn may mắn hơn nhiều người khác. Câu chuyện của anh đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều người, bởi trong anh luôn có một tinh thần “Không gì là không thể”.

 CLB Mái ấm tình thương do anh sáng lập là cầu nối giúp hơn 40 người khuyết tật như anh vui sống hơn mỗi ngày và tạo ra những giá trị để đóng góp cho cộng đồng.

Cùng đồng cảm như những khán giả khác, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng gGiám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát gửi lời động viên: “Khi biến cố ập đến cho cuộc sống của em, cho đến bây giờ em đã có thể tạo thêm tiếng cười và đem ý nghĩa cuộc sống của mình đến cho những người xung quanh.

Đó cũng chính là bài học cho chị cũng như những người khác được truyền cảm hứng và tiếp tục động lực đi tới. Câu chuyện của em mang đến cho mọi người sự tích cực, cảm ơn em đã mang đến niềm cảm hứng trong cuộc sống”.

Trong chương trình Nối trọn yêu thương, rất nhiều khán giả xem đài đã cảm kích trước nghị lực và tinh thần lạc quan của Tĩnh. Facebooker Tuyết Trần Thị chia sẻ trên fanpage của chương trình: “Chào em! Đại diện cho những con người nghị lực luôn vươn lên những chông gai bươn chải cùng cuộc sống khó khăn làm động lực tinh thần, truyền cảm hứng cho những hoàn cảnh không may mắn thật đáng khâm phục. Chúc em và mọi người luôn giữ vững trái tim nhiệt huyết đó nha”.

Cũng thông qua chương trình Nối trọn yêu thương, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã gửi đến Tĩnh một phần quà để tiếp thêm động lực cho Tĩnh lan tỏa những công việc thiện nguyện ý nghĩa và truyền cảm hứng đến cho cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần