Chàng trai Tày - ca sĩ Mai Trần Lâm đầu tư tiền tỉ làm phim ca nhạc

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca sĩ Mai Trần Lâm vừa chính thức ra mắt khán thính giả phim ca nhạc “Yêu một mình” và trở thành giọng ca tiên phong trong việc gắn thể loại âm nhạc Bolero gắn với hành động.

Tiên phong làm phim ca nhạc Bolero hành động

“Yêu một mình” là bộ phim ca nhạc hành động dài tới 50 phút, xoay quanh tình yêu của một chàng trai nghèo, hiền lành. Anh dành cho bạn gái tình cảm mộc mạc, chân thành và vô cùng hạnh phúc khi đưa cô về quê giới thiệu với cha mẹ.
 Chàng trai nghèo dẫn bạn gái về quê ra mắt bố mẹ. Ảnh: Chụp từ clip.

Tuy nhiên, cô gái lại là một “ẩn số” khi luôn né tránh nhắc về gia đình mình. Thì ra, cô là con của một trùm xã hội đen. Khi biết sự thật và bị gia đình người yêu đe dọa, chàng trai rơi vào sự giằng xé về việc có tiếp tục mối quan hệ hay không. Thậm chí trong mơ, anh còn thấy bị tay chân của ông trùm đánh nhừ tử. Nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng tất cả.

Trong phim, Mai Trần Lâm vào vai chàng trai nghèo tình cảm. Đảm nhận vai bố chàng trai là NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), mẹ là NSƯT Thu Hà, còn vai trùm xã hội đen do NSƯT Trần Đức thể hiện. Bên cạnh những hình ảnh lãng mạn, những phân cảnh xúc động, ấm áp tình người, “Yêu một mình” còn có rất nhiều pha hành động hấp dẫn cũng như những tình tiết, đối thoại hài hước.
 Ca sĩ Mai Trần Lâm trong MV "Yêu một mình".
Điều quan trọng hơn nữa là yếu tố hành động trong phim được xây dựng sạch sẽ, văn minh, không câu khách kiểu “giang hồ mạng” và phần hài cũng rất duyên dáng, thú vị. Trên nền câu chuyện đầy hấp dẫn và kịch tính, Mai Trần Lâm thể hiện 3 ca khúc Bolero quen thuộc: “Về quê ngoại”, “Yêu một mình”, “Nếu hai đứa mình”. Bằng giọng hát ngọt ngào và tình cảm, Mai Trần Lâm đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc, khiến bộ phim ca nhạc dài gần 1 tiếng đồng hồ vẫn như là quá ngắn…

Với “Yêu một mình”, Mai Trần Lâm là ca sĩ tiên phong trong việc thực hiện một bộ phim ca nhạc Bolero gắn với hành động. Để thực hiện bộ phim này, Mai Trần Lâm đầu tư kinh phí tới hơn 1 tỉ đồng. Đây là con số khiến cả nhiều ngôi sao hàng đầu phải… giật mình.

NSƯT Trần Đức chia sẻ: Tôi còn nhớ cách đây 3 năm, tôi và Lâm gặp nhau trong một cuộc khai trương lớp học sân khấu. Lâm nói sắp tới muốn mời thầy làm một bộ phim của em. Nghĩ chỉ là lời nói câu chuyện, không ngờ là thành sự thật. Trong quãng thời gian 3-4 năm ấy, chúng tôi vẫn gặp nhau, trò chuyện cùng nhau, thấy Lâm chia sẻ em ước mơ làm phim mà chưa làm được.
 NSƯT Trần Đức phát biểu trong buổi họp báo.

Đúng thời điểm khó khăn vì Covid, Lâm mời tôi đóng vai bố bạn gái, dó là một bất ngờ. Năm qua tôi có duyên làm nhiều ông bố, từ “Tình yêu tham vọng”, “Nhà trọ Balanha”, “Sống chung mẹ chồng”, “Hồ sơ cá sấu”, “Hướng dương ngược nắng”… Đây cũng là lần đầu tiên thật là vui được đóng ông bố trong một phim ca nhạc.

Giàu nghị lực vươn lên

Trong các nam ca sĩ Bolero thế hệ 8x ở miền Bắc, Mai Trần Lâm là gương mặt được yêu mến hàng đầu hiện nay. Anh cũng là giọng ca Bolero hiếm hoi ở phía Bắc đắt sô ở phương Nam. Khán giả yêu Lâm vì giọng hát, vì sự nghiêm túc trong nghệ thuật và vì nghị lực và sự tử tế của một chàng trai người dân tộc thiểu số đã khẳng định được vị trí của mình.

Mai Trần Lâm là người dân tộc Tày, sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã vùng cao Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Mới học lớp 7, Lâm đã ra ruộng đi bừa và đến lớp 9 thì biết mang trâu ra cày ruộng.Việc nhà vất vả không khiến Lâm chểnh mảng học hành, luôn là học sinh nổi bật của trường, đảm đương vai trò lớp trưởng, bí thư trong suốt những năm học phổ thông. Nhưng tốt nghiệp cấp 3, Mai Trần Lâm quyết định dừng học, vào miền Nam làm công nhân.
 Các nghệ sĩ nổi tiếng chúc mừng ca sĩ Mai Trần Lâm.

“Bố mẹ tôi nghèo lắm, lại đang gồng sức để nuôi anh trai tôi theo học ngành y, làm sao có tiền cho tôi học đại học. Ngày đó thanh niên làng tôi rủ nhau vào miền Nam làm công nhân nhiều, mỗi tháng gửi 3 trăm, 5 trăm về cho gia đình, tôi quyết định đi theo”, Mai Trần Lâm chia sẻ.

Sài Gòn là nơi quá nhiều áp lực với anh công nhân nghèo, nhưng cũng là một vùng đất lung linh với một chàng trai miền núi nói tiếng phổ thông còn chưa chuẩn như Mai Trần Lâm. Ban ngày, Mai Trần Lâm đi làm công nhân, tối về anh làm bồi bàn, rồi đi hát ở các quán cà phê với cát-xê mỗi đêm 10 nghìn đồng. Dần dần tăng lên 15 nghìn, 20 nghìn, 25 nghìn. Hơn 4 năm sau, Mai Trần Lâm mới thôi không làm công nhân nữa, vừa đi hát vừa làm phòng thu, cho thuê loa đài, mở ảnh viện áo cưới.

Sau 7 năm ở Sài Gòn, Mai Trần Lâm quyết định thi lại đại học. Dù nhiều năm trời không động đến sách vở, nhưng những kiến thức ngày học phổ thông Lâm vẫn còn nhớ như in. Chỉ hơn 1 tuần tập trung ôn luyện, anh thi đỗ cùng lúc 2 trường đại học. Ngày nhận giấy báo nhập học Đại học Văn hóa Hà Nội, Lâm phải đấu tranh rất nhiều với chính mình. Những năm tháng lăn lộn, bôn ba ở miền Nam đã cho anh công việc mang lại thu nhập tốt, mỗi tháng 20-30 triệu, một con số không nhỏ vào năm 2010. Chọn ra Hà Nội học đại học, nghĩa là anh phải bắt đầu từ con số 0.
 Ca sĩ Mai Trần Lâm (thứ 2 bên phải) giao lưu cùng khách mời và khán giả.

Mai Trần Lâm bắt đầu nổi tiếng từ clip “Chàng nam sinh hát hay” tự quay ở sân trường, có tới 17 triệu lượt xem trên YouTube. Tuy nhiên, cái tên Mai Trần Lâm thực sự trở thành hiện tượng là từ cuộc thi “Solo cùng Bolero”. Dù không đoạt giải nhưng anh lại là gương mặt nổi bật hàng đầu của sân chơi này, có lượng khán giả ủng hộ đông đảo. Ngay sau khi rời cuộc thi, cát-xê của anh đã tăng gấp vài chục lần.

Một điều đáng quý nữa ở Mai Trần Lâm là anh rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Từng trải qua cuộc sống khó khăn nên anh rất hiểu, thông cảm với những mảnh đời thiếu may mắn. Từ nhiều năm nay, anh thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, quyên góp ủng hộ tiền mặt và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần