Chàng trai Thổ Nhĩ Kỳ gửi thông điệp hòa bình vào “Thế giới tuyệt vời”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào những ngày cận Tết Nguyên đán của Việt Nam, chàng trai đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Alsan Đức đã gửi đến khán giả MV “Thế giới tuyệt vời”, với những hình ảnh, ca từ mang thông điệp hòa bình, nhân văn và tình thương mến về mảnh đất hình chữ S.

''Thế giới tuyệt vời'' nhạc Thổ Nhĩ Kỳ, lời Việt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Ca khúc ca ngợi hòa bình, phản đối chiến tranh, với ca từ và giai điệu trẻ trung, sôi động. Aslan muốn thông qua bài hát để chia sẻ ước nguyện của mình cũng như hàng triệu người trên thế giới đó là mong muốn được sống yên vui, hạnh phúc bên những người thân yêu trong một thế giới hòa bình.

Với bàn tay sáng tác cùng phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Alsan Đức đã dễ dàng đồng điệu cùng ca khúc để thực hiện dự án sản xuất MV. Aslan đóng luôn vai chính trong MV. 

Nhân vật ngồi ở nhà mở ti vi thấy nhiều nước trên thế giới đang xảy ra chiến tranh do sự phân biệt tôn giáo, màu da và dân tộc. Nhân vật rất buồn vì chiến tranh không bao giờ đem lại niềm vui, hạnh phúc cho con người mà chỉ phục vụ cho lòng tham, cái tôi của một số cá nhân. 

Hậu quả để lại của nó là sự chia ly, nước mắt của bao người vô tội. Khi nhân vật bước ra đường lại cũng gặp những xung đột nhỏ trong cuộc sống đời thường. Nhân vật đóng vai trò như một sứ giả hòa bình, đã giàn hòa và kết nối mọi người với nhau, giúp mọi người nhận ra lỗi của mình, sống vui vẻ và quan tâm đến nhau hơn. 

Các cảnh quay được ê kip thực hiện rất chỉnh chu. Phần lớn bối cảnh xuất hiện trong MV như Nhà hát Lớn, Cầu Long Biên, phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm… đều là những địa điểm đặc trưng, mang dấu ấn lịch sử của Hà Nội bởi Hà Nội là Thành phố hòa bình.

Sinh năm 1987, tên thật của Aslan Đức là Erdem Aslan, từng là diễn viên hài được yêu thích tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đột nhiên bị tai nạn thảm khốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chỉ còn 20% sự sống. Nhưng thật kỳ lạ, Aslan đã hồi phục rất nhanh. 

Aslan Đức đã từng ra mắt album riêng năm 2013 với tựa đề ''Câu chuyện của Aslan''. Anh cũng có duyên tham gia bộ phim hài sitcom ''Phụ nữ là số 1'' phát sóng trên VTV3. Hiện anh đang công tác và làm rể Việt Nam (trong ảnh Aslan và vợ).
''Aslan hát rất rõ ràng từ ngữ Tiếng Việt và truyền cảm. Nếu rèn luyện và học hỏi thêm chắc chắn bạn ấy sẽ phát triển hơn nữa'' - NSƯT Hồng Liên - cô giáo của Alsan Đức nhận xét.

MV “Thế giới tuyệt vời”:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần