Chào đón tân vương La Liga

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-La Liga vẫn còn 2 vòng đấu nữa, về lý thuyết Atletico (80 điểm), Real (78 điểm), Barcelona (76 điểm) sẽ tranh nhau cúp vô địch. Nhưng thực tế cơ hội dường như chỉ dành cho Atletico, Real khi Barca tự bắn vào chân mình khi đánh rơi 2 điểm trên sân của Levante (hòa 3-3) ở vòng đấu 36.

Vòng đấu 37, đoàn quân của HLV Simeone có thể sẽ đăng quang ngôi vô địch trên sân nhà ngay vào lúc 23 giờ 30 ngày mai 16/5 nếu đánh bại Osasuna, còn ở trận cùng giờ Real mất điểm trong chuyến làm khách của Bilbao. Ngoại việc được đá sân nhà thì đối thủ Osasuna (đứng thứ 11 BXH) được đánh giá dễ chịu hơn Bilbao, đứng thứ 9 BXH.
 Đội bóng của Messi gần như đã tự gạch tên mình khi kém Atletico 4 điểm và Real 2 điểm, trong lúc giải chỉ còn 2 vòng nữa. Ảnh CNN
Trong khi đó HLV Zidane chỉ có thể bảo vệ được ngôi vương trước khi chia tay Real với điều kiện thắng cả 2 trận còn lại ( Bilbao và Villarreal) và Atletico chỉ kiếm được tối đa 4 điểm (khi ấy 2 đội cùng 84 điểm nhưng Real hơn về đối đầu). Điều này khó xẩy ra vì đối thủ vòng 38 của Atletico chỉ là Valladolid, đang đứng nhóm cuối BXH trong khi đó Villarreal đối thủ của Real đang đứng thứ 7 vẫn còn tham vọng tìm vé dự Europa League.
Đội bóng của Messi gần như đã tự gạch tên mình khi kém Atletico 4 điểm và Real 2 điểm, trong lúc giải chỉ còn 2 vòng nữa. Theo đó Barca chỉ đăng quang khi toàn thắng 2 vòng cuối (đêm mai tiếp Celta Vigo, tiếp đó làm khách của Eibar), đồng thời 2 đội bóng thành Madrid chỉ có thể giành tối đa 1 điểm. Đây là điều rất khó xảy ra, bởi 2 đối thủ còn lại của Real và Atletico đều không mấy khi bỏ qua cơ hội tốt như thế.
  Chủ tịch Florentino Perez đã chuẩn bị phương án thay thế HLV Zidane. Ảnh AP
Atletico đang tràn đầy cơ hội vô địch La Liga thứ 11 trong lịch sử của Atletico, sau 7 năm luôn phải ngước nhìn Real và Barcelona thay nhau trên đỉnh. Tiền đạo Luis Suaez với 19 bàn thắng và M.Liorente với 11 pha kiến tạo dẫn đầu La Liga cùng HLV Simeone chính là những tác nhân giúp Atletico có một mùa giải thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần