Chấp thuận đề xuất giảm giá dịch vụ BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề xuất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Đề xuất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã được Bộ GTVT chấp thuận.
Theo đó, ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết, Bộ GTVT đã chấp nhận đề xuất giảm phí tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất. Đề xuất giảm phí đã có sự thống nhất với nhà đầu tư và phù hợp với các nguyên tắc tại văn bản số 11519/BGTVT-ĐTCT ngày 11/10/2017 của Bộ GTVT.
Bộ GTVT đề nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với UBND 2 tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ cùng nhà đầu tư và DN xác nhận cụ thể các phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá dịch vụ. Đồng thời, phối hợp với Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cùng địa phương kiểm tra đảm bảo các đối tượng, phạm vi và mức giá giảm đúng quy định.
Ngoài ra, các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo ANTT, ATGT, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện. Định kỳ 1 quý/lần (trước ngày 30 của tháng cuối quý) cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá để nhà đầu tư, DN dự án cập nhật, thực hiện.

Theo dự kiến, việc giảm giá từ 7 - 15% phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sẽ được áp dụng chậm nhất từ ngày 20/12. Cùng với đó sẽ giảm giá 100% cho xe buýt và 30 - 35% so với mức phí hiện tại cho tất cả các phương tiện vùng lân cận thuộc phạm vi giảm giá của phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, sau khi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang, UBND TP Cần Thơ và nhà đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và được sự thống nhất giữa các bên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất lên Bộ GTVT phương án giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Theo đề xuất này, các phương tiện gần trạm thu phí sẽ được giảm mức phí từ 7 - 15%.