Chấp thuận giảm 100% phí cho xe của 16 xã lân cận BOT Ninh An

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày vấp phải sự phản đối của các tài xế, sáng 4/1, chủ đầu tư Trạm BOT Ninh An (tỉnh Khánh Hòa) đã có buổi đối thoại với các tài xế nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ.

Tại buổi đối thoại, ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư BOT Đèo Cả khẳng định, vị trí đặt trạm BOT Đèo Cả tại xã Ninh Lộc, Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa hiện nay không phải vì mục đích thu phí cả các phương tiện đi trên QL26 và của người dân vùng lân cận.

 Tài xế phản đối khiến BOT Ninh An phải xả trạm nhiều lần trong 3 ngày qua (Ảnh: Thái Thịnh)

Theo ông Tự, do trước đây trạm BOT Ninh An được đặt ở xã Ninh An để thu phí cho hầm đường bộ Đèo Cả nhưng sau đó, để đảm bảo khoảng cách 70km giữa các trạm thu phí theo quy định nên Trạm BOT Ninh An đã đã di dời về xã Ninh Lộc. Còn việc giữ nguyên tên của trạm chỉ là do hiểu nhầm.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các tài xế, chủ đầu tư BOT Ninh An đã đồng ý giảm phí 100% cho các phương tiện loại 1 thuộc 16 xã thuộc Thị xã Ninh An. Đây là những địa phương lân cận trạm thu phí.

Việc giám phí này sẽ được áp dụng ngay từ ngày 5/1. Tuy nhiên, đây chỉ là thỏa thuận trước giữa chủ đầu tư BOT Ninh An và các tài xế còn việc có được chấp nhận hay không phải chờ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải.

Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong 3 ngày (từ ngày 1 - 3/1), nhiều tài xế đã dừng xe ngay giữa làn thu giá, không chịu mua vé để phản đối Trạm BOT Ninh An. Các tài xế cho rằng, việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí cho 3 xã, phường lân cận trạm thuộc Thị xã Ninh An đang áp dụng là không hợp lý vì còn có nhiều địa phương khác cũng nằm ở vị trí gần trạm.

Phản đối của các tài xế khiến QL1, đoạn qua Trạm BOT Ninh An liên tục bị ùn tắc nghiêm trọng và đơn vị quản lý đã phải nhiều lần xả trạm để thông xe. Cao điểm nhất là ngày 3/1, Trạm BOT Ninh An đã hơn chục lần phải xả trạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần