Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24 giờ gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đều ở mức tốt và trung bình

 
Chiều 1/4, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 điểm trong TP đều ở mức tốt và trung bình, trên dưới 70.
Từ đầu tuần cho đến nay, chất lượng không khí của Thủ đô có những cải thiện rõ rệt, chỉ số AQI giảm dần theo ngày, đa phần ở mức tốt hoặc trung bình, không có khu vực có chỉ số kém, xấu.
Hôm nay (1/4), các khu vực giao thông có chỉ số AQI thấp, dao động từ 53 - 67, riêng các khu vực nội đô như Tân Mai, Tây Mỗ, Kim Liên hay như Mỹ Đình, Trung Yên 3 đều ở mức tốt.
Có thể thấy, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân Thủ đô đã và đang thực hiện tốt những khuyến cáo của Bộ Y tế và TP Hà Nội, hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết. Việc này cũng tác động lớn đến chất lượng không khí Hà Nội, phương tiện giao thông giảm mạnh dẫn đến chất lượng không khí tốt hơn.
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cho rằng, trong điều kiện chất lượng không khí tốt như hôm nay, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, tuy nhiên người dân vẫn nên tiếp tục ở trong nhà để phòng chống dịch tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần