Chất lượng không khí Hà Nội không còn chạm ngưỡng rất xấu

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí của Thủ đô ngày hôm nay (13/11) đã có những chuyển biến tích cực hơn.

 
Theo báo cáo của Sở TN&MT Hà Nội, sáng nay (13/11), mặc dù CLKK tại các điểm quan trắc vẫn duy trì ở mức xấu, nhưng buổi sáng sớm có gió nhẹ kèm theo mưa nhỏ nên CLKK đã có chuyển biến tích cực hơn (không còn chạm ngưỡng rất xấu).
Tuy nhiên, với tình trạng chất lượng không khí này, chuyên gia môi trường vẫn khuyến cáo tất cả người dân trên toàn TP nên hạn chế ra ngoài. Trong trường hợp cần thiết phải ra ngoài nên trang bị khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Các em học sinh không tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.
Hà Nội đã bước vào thời điểm ô nhiễm không khí do đó người dân cần tiến hành các biện pháp có thể để hạn chế tối đa nhất ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng thời, chúng tôi nhấn mạnh tất cả mọi người cần hạn chế tối đa nhất các hoạt động gây ô nhiễm không khí như tránh đun nấu bếp than tổ ong, đốt rơm rạ, đốt rác...
Theo thông tin dự báo từ trung tâm KTTV quốc gia, hôm nay gió mùa Đông Bắc tăng cường, trời sẽ xuất hiện mưa và gió. Do đó, chất lượng không khí có thể sẽ được cải thiện hơn.