Chất lượng không khí Hà Nội ngày 27/1: Đã có sự cải thiện

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 27/1,Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội đã có phần cải thiện.

 
Số liệu từ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, AQI (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn được cập nhật vào lúc 14 giờ ngày 27/1/2021 đa phần ở mức kém, chỉ số AQI giảm đáng kể, dao động từ  79  - 124.
So với những ngày trước đó, chất lượng không khí đã cải thiện, mặc dù không có khu vực nào ở mức tốt, tuy nhiên chỉ số xấu, rất xấu đã không còn. Hôm nay, 6/10 khu vực ở mức kém, nơi đo được AQI cao nhất là Phạm Văn Đồng (124), Hàng Đậu – (122) (126), Minh Khai (116)… Các khu vực nền đỏ như  Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ ở mức trung bình, chỉ số AQI lần lượt là 79, 88, 83.
Như vậy, trong tình trạng chất lượng không khí như hôm nay, những người nhạy cảm sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít ảnh hưởng. Tuy nhiên, người dân khi tham gia giao thông nên tuân thủ sự điều phối của cơ quan chức năng, tránh hiện tượng ùn tắc.
Đặc biệt người dân cần nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế và Chính phủ khuyến cáo và thường xuyên theo dõi chất lượng không khí tại Cổng thông tin quan trắc môi trường của TP Hà Nội: moitruongthudo.vn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần