Chất lượng không khí Hà Nội ngày 4/12 xuất hiện nhiều chỉ số kém

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức kém.

 
Chiều 4/12, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 điểm trong TP đa phần ở mức kém, trên dưới 150.
Những ngày vừa qua, chất lượng không khí đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, đến hôm nay chỉ số AQI tăng cao, các khu vực đều ở mức kém, chỉ có khu vực Tân Mai ở mức trung bình.
Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Hàng Đậu – 145, Minh Khai -142… Các khu vực khác chỉ số AQI dưới 140 như Thành Công, Trung Yên 3, Mỹ Đình, Hoàn Kiếm, Tây Mỗ, Kim Liên.
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ở bên ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Hoàn Kiếm…. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.