Chất lượng không khí Hà Nội ngày 5/8: Duy trì ở mức tốt và trung bình

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình, trên dưới 70.

 
Hôm nay (5/8), chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội không có nhiều thay đổi. 5/10 khu vực ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 29 -.49. Các khu vực còn lại ở mức trung bình, chỉ số AQI dao động từ 51 - 74.
Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với CLKK như hôm nay không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, mọi người hạn chế ra ngoài trời, thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...
Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao nhất như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu... Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.
Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình CLKK tại các trang công bố công khai của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.