Chất lượng không khí Hà Nội trong tuần: Có xu hướng tốt lên

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP Hà Nội trong tuần này có xu hướng cải thiện hơn so với tuần trước. Chủ yếu chỉ số AQI trong tuần đều là tốt và trung bình, không có ngày nào ở mức kém.

 
Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Chi cục Bảo vệ Môi trường, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này AQI có xu hướng tốt hơn so với tuần  trước.
Cụ thể, trạm Chi cục Bảo vệ Môi trường có 1 ngày CLKK ở mức tốt, chiếm 14,3%, còn lại đều ở mức trung bình. Trạm Kim Liên có 1 ngày CLKK ở mức trung bình chiếm 14,3%, còn lại đều ở mức tốt. Trạm Mỹ Đình có 3 ngày CLKK ở mức trung bình chiếm 42,9%, còn lại ở mức tốt. Trạm Tân Mai và Tây Mỗ thì tất cả các ngày CLKK đều ở mức tốt.
Tại 2 điểm quan trắc CLKK giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Tuần này chỉ số AQI  tốt hơn so với tuần trước. Trong đó, cả 2 trạm có tất cả các ngày CLKK đều ở mức trung bình. Chỉ số CLKK cao nhất tại trạm Minh Khai và Phạm Văn  Đồng trong tuần lần lượt  là 80, 85.
Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, CLKK của tuần này cũng có xu hướng cải thiện hơn so với tuần trước. Cụ thể, trạm Hoàn Kiếm có 3 ngày CLKK ở mức tốt chiếm 42,9%; còn lại ở mức trung bình; Trạm Hàng Đậu và Thành Công, tất cả các ngày đều ở mức trung bình.
Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội nhận định, trong tuần, trên địa bàn TP Hà Nội về cơ bản vẫn là thời tiết ảnh hưởng đến CLKK. 
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ.
Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần