Chất lượng không khí Hà Nội tuần qua: Có sự cải thiện

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội, thời tiết ảnh hưởng lớn đến chất lượng không khí (CLKK). Bắt đầu bước sang mùa hè nên có nắng gắt, đến cuối tuần có mưa dông vào ban đêm tại một số nơi, điều này làm cho các chất ô nhiễm được khuếch tán và khiến CLKK giảm so với tuần trước.

 CLKK Hà Nội trong tuần qua nhiều ngày có chỉ số tốt (Ảnh minh họa)
Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), CLKK trên địa bàn TP Hà Nội trong tuần vừa qua có xu hướng cải thiện so với tuần trước. Cụ thể, số ngày AQI ở mức tốt đã xuất hiện nhiều hơn, trong khi số ngày AQI ở mức kém giảm và không có ngày nào ở mức xấu. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 27-112.
Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần, AQI tiếp tục được cải thiện so với những tuần trước đó. Cả 5 trạm đều xuất hiện AQI ở mức tốt.
Với 2 điểm quan trắc CLKK giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Tuần này chỉ số AQI cũng cải thiện hơn. Trạm Minh Khai có 100% số ngày có AQI ở mức trung bình; Chỉ số CLKK cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng trong tuần lần lượt  là 100-109 (thấp hơn tuần trước đó).
Còn các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chỉ số AQI cũng có xu hướng giảm đi giống những trạm còn lại so với tuần trước.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ.
Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần