Chất lượng không khí ở TP Hồ Chí Minh xấu, tia cực tím ở mức nguy hại

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không khí tại TP Hồ Chí Minh được cảnh báo có chất lượng kém trong hôm nay (12/11), tia cực tím ở mức nguy hại cho sức khoẻ người dân.

Pam Air -  ứng dụng miễn phí cung cấp thông tin về chỉ số chất lượng không khí (Air Quality Index - AQI) theo thời gian thực tại các tỉnh, TP ở Việt Nam cho biết, trong sáng nay (12/11), chất lượng không khí tại TP Hồ Chí Minh quan trắc được ở ngưỡng xấu đến kém.
 Che chắn khi ra đường là điều cần thiết trong ngày hôm nay (12/11).
Cụ thể, khu vực Bến Thành (quận 1) chất lượng không khí (AQI) có chỉ số AQI ở mức rất xấu là 201 đơn vị, phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) 207 đơn vị và xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) lên đến 250 đơn vị.
Tương tự, AQI theo thời gian thực của AirVisual (tổ chức sở hữu lượng dữ liệu tổng hợp rất lớn về chất lượng không khí) cũng cho thấy phường Thảo Điền là 255 đơn vị, thuộc nhóm rất không lành mạnh.
Phường Tân Hưng và Tân Phong (quận 7) tiếp tục là nơi có chỉ số AQI thuộc nhóm cao, lần lượt là 174 và 181 đơn vị.
Đáng chú ý, vào buổi trưa, chỉ số tia cực tím (UV) chạm mức 9. Đây là mức độ có nguy cơ gây hại rất cao, người dân cần hạn chế ở ngoài đường vào thời điểm buổi trưa. Chuyên gia khuyến cáo người dân cần che chắn khi ra ngoài, dùng kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần