Chất lượng không khí tại Hà Nội có sự chênh lệch đáng kể giữa các khu vực

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi chất lượng không khí tại khu vực dân cư ổn định và đạt mức tốt, thì nhiều điểm giao thông trên địa bàn Thủ đô có chỉ số AQI đo được đã gần mức kém.

 
Chiều 2/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 1/8 đến 14h ngày 2/8. Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình.

Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 49 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 91 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 56 (Trung bình); Hàng Đậu: 65 (Trung bình); Kim Liên: 50 (Tốt); Thành Công: 59 (Trung bình); Tân Mai: 55 (Trung bình); Mỹ Đình: 52 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 90 (Trung bình); Tây Mỗ: 56 (Trung bình).

So với hôm qua, 8/10 chỉ số AQI đo được tăng, 2 chỉ số còn lại biến động không đáng kể là Thành Công (59/60); Mỹ Đình (52/53). Nguyên nhân do thời tiết tại Hà Nội hôm nay ít mưa, nhiều mây, trời âm u. Hình thái thời tiết trên khiến các chất gây ô nhiễm không phát tán lên tầng khí quyển cao hơn, do vậy chất lượng không khí đã xấu đi.

Trong hôm nay cũng ghi nhận, tại Hà Nội có sự chênh lệch đáng kể về chất lượng không khí tại khu dân cư với các điểm giao thông. Trong khi các khu dân cư, điểm quan trắc nền đô thị có chỉ số AQI ổn định, nhiều nơi đạt mức tốt như Kim Liên và Trung Yên thì tại các điểm giao thông AQI tăng cao. Đặc biệt các điểm giao thông hướng ra ngoại thành có AQI gần mức kém (từ 100 - 200) như Minh Khai (91); Phạm Văn Đồng (90).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần