Chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục ở mức kém

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/1, thời tiết tại Hà Nội vẫn duy trì rét đậm, trời trong và có nắng vào buổi trưa nhưng chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) đo tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đa phần ở mức kém.

 

Chiều 31/1, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP hầu hết ở mức kém, tăng cao so với ngày hôm qua. Khu vực có chỉ số AQI cao nhất là khu vực Minh Khai là 142. Các khu vực Hàng Đậu, Trung Yên, Phạm Văn Đồng, Tân Mai ở mức từ 120 - 140.

Đây là ngưỡng gây ảnh hưởng sức khỏe, vì vậy đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe. Nhất là trong điều kiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, những người có sức khỏe không tốt nếu không thật sự cần thiết thì không nên hoạt động ngoài trời.