Chất lượng nguồn nhân lực với sự tăng trưởng của ngành ngành kinh doanh BĐS

Ths. Phan Thị Minh Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành “Kinh doanh bất động sản” là một ngành gắn liền với sự phát triển kinh tế của một quốc gia và có tính chu kì.

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Sự thay đổi cấu trúc kinh tế theo hướng Công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước có ảnh hưởng tích cực tới lĩnh vực xây dựng – bất động sản. Kể từ khi chính phủ thực hiện chính sách đổi mới và gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO năm 2006 thì kinh tế Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia phát triển trong khu vực với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân là 6,12%/năm trong giai đoạn 2006-2016.
Bên cạnh đó, Việt Nam với dân số gần 93 triệu người, tốc độ đô thị hóa cao cùng dân số trẻ sẽ là nguồn cầu tiềm năng cho ngành “Kinh doanh bất động sản” phát triển. 
Bài viết “Ngành kinh doanh BĐS ở Việt Nam: Chất lượng nguồn nhân lực với sự tăng trưởng của ngành” dưới đây của tác giả Ths. Phan Thị Minh Hiền (Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế xã hội quốc gia) sẽ phân tích thực trạng chất lượng nguồn nhân lực tác động tới sự phát triển bền vững của ngành “Kinh doanh bất động sản” từ sau khi Việt Nam tham gia WTO đến nay (giai đoạn 2006-2016). Mời quý độc giả đọc toàn văn bài viết tại đây

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần