DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ChatTee – Startup công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo đến từ Singapore và Nhật Bản

Mỹ An - Thu Nhung
28-10-2019 15:38
Kinhtedothi - Hiện nay, việc có một chương trình khách hàng trung thành là điều tất yếu. Bắt nguồn từ các chuỗi nhà hang của những năm 1980, nhưng đến nay mô hình này về cơ bản vẫn không thay đổi: người dùng thường xuyên sẽ được nhận điểm thưởng, và có thể được đổi thành phần thưởng/dịch vụ trong một danh sách giới hạn của phía doanh nghiệp.
Mặc dù mô hình này có phần cũ và thiếu hiệu quả, nhưng giá trị cốt lõi của những chương trình này vẫn là đúng đắn. Khách hàng thường xuyên sẽ tiêu dùng tại cửa hàng của bạn nhiều hơn khách mới, và sẽ quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp bằng cách chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình.
 
Tuy vậy, chương trình khách hàng thường xuyên không phải không có những điểm yếu về mặt bản chất. Bạn có thể có quá nhiều chương trình điểm thưởng để theo dõi – đã bao giờ bạn phát hiện mình đến một cửa hàng và quên thẻ/mã số khách hàng của mình chưa? Đôi khi, phần thưởng lại không có ý nghĩa với bạn. Có thể bạn thích cà phê sữa. Nhưng khi uống 6 ly cà phê sữa, phần thưởng tại quán lại là một quán cà phê đen! Kể cả với sự phát triển của công nghệ 4.0 và hạ tầng mạng internet, tình hình này vẫn không thay đổi. Những vấn đề hiện hữu chỉ đơn giản là được số hóa mà thôi khi khách hàng ngày càng bỏ quên những chương trình khuyến mại và tặng thưởng. Khi điểm hết hạn và thẻ/tài khoản bị mất và sự chú ý của khách hàng giảm dần, chính doanh nghiệp cũng phải gánh thêm chi phí cho việc duy trì một hệ thống không còn nhiều hiệu quả đó.
Để giải quyết những vấn đề này và giới thiệu lại giá trị của mô hình khách hàng thường xuyên, một đội ngũ kỳ cựu với những doanh nhân, luật sư và kỹ sư phần mềm đến từ Singapore và Nhật Bản đã tạo ra ChatTee. Cùng với điểm thưởng TeeCoin, ChatTee là một ứng dụng đi kèm một hệ sinh thái nhằm hỗ trợ cả các doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua ChatTee, người dùng có thể dễ dàng có các coupon giảm giá hoặc đổi hàng cùng lúc ở nhiều chuỗi và hệ thống khác nhau, cũng như mua hàng trực tiếp, thậm chí là trao đổi điểm thưởng của các chương trình khách hàng trung thành khác nhau. Để làm được những điều này, ứng dụng vận hành dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ blockchain tiên tiến và một hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo.
Ông Toshiyuki Maeda, Giám đốc Kỹ thuật của ChatTee, cho biết: “Bằng việc tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và blockchain, ứng dụng ChatTee thực hiện việc xác thực các đánh giá của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, cũng như cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh mà lại dễ sử dụng cho các doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu khách hàng và tạo ra mô hình tặng thưởng của riêng mình. Trên cùng một nền tảng hệ sinh thái ChatTee, nhiều chương trình khách hàng thường xuyên khác nhau có thể song hành, tạo sự thuận tiện tối ưu khi khách hàng có thể sử dụng từ dặm bay đến điểm cà phê tùy theo ý muốn. Việc mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng cũng sẽ mang lại giá trị cho các doanh nghiệp sử dụng hệ sinh thái và là đối tác của ChatTee.”
 Số lượng doanh nghiệp đối tác với ChatTee đến hết tháng 7/2019.
Ngoài công nghệ vượt trội, ChatTee còn là một hiện tượng nhờ việc có một đội ngũ dày dạn với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín. Chủ tịch của TeeCoin, công ty chủ quản của ChatTee, là ông Patrick Chee, một luật sư tiếng tăm từng tác nghiệp từ những năm 80 và hiện làm với Tòa án Tối cao Singapore và là Tư vấn Pháp chế Cấp cao tại Withers KhattarWong, một tập đoàn luật quốc tế và từng nhận Huân chương Cống hiến vì Tổ quốc từ đích thân Tổng thống Singapore. Đội ngũ còn có ông Leslie Yong, Chủ tịch và nhà sáng lập Hiệp hội Thương mại Du lịch Khách sạn Singapore từ năm 1995, và từng đoạt nhiều giải thưởng cao quý được trao bởi Tổng thống Singapore như Huân chương Cống hiến vì Tổ quốc (năm 1988), Ngôi sao Cống hiến (năm 1996) và Ngôi sao Cống hiến Đặc biệt (giải thưởng cao nhất cho công dân Singapore, năm 2012.)
Vậy, tại sao ChatTee lại có thể có giá trị tại Việt Nam? Trước hết vì công ty TeeCoin đã mở văn phòng lập trình cho ứng dụng ChatTee tại Việt Nam từ tháng 1/2018, và hiện đang có 16 lập trình viên người Việt làm việc toàn thời gian tại thành phố Hồ Chí Minh! Vì thấy được tiềm năng khổng lồ của thị trường Việt Nam, mà cũng vừa để tri ân sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt Nam và những con người Việt Nam đã góp phần làm nên ChatTee chỉ sau 1 năm thiết kế và 1 năm vận hành, ChatTee đã lấy Việt Nam làm điểm dừng chân thứ hai. Chỉ trong 1 năm kể từ ngày ra mắt tại Singapore, ChatTee đã có gần 100,000 lượng tải về và hỗ trợ hơn 40,000 doanh nghiệp, trong đó có những ông lớn như nền tảng đặt khách sạn Agoda (với hơn 1.4 triệu điểm đến), cà phê và bánh Polar, Killiney, v.v – và ChatTee muốn lặp lại thành công này cũng như giới thiệu hệ sinh thái của mình đến cộng đồng người dùng Việt.