Cháu bé 18 tháng tuổi bị đưa đi kiếm sống đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến việc cháu bé 18 tháng tuổi là V.Đ.T (sinh năm 2018) bị bố dượng là Lê Thanh Toàn (sinh năm 1960) ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm đưa đi lang thang kiếm sống trên địa bàn Hà Nội, bà Lê Thị Kim Châu - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện Gia Lâm cho biết, cháu bé đã được Phòng LĐTB&XH quận Hoàn Kiếm đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội của TP.

Cháu V.Đ.T (sinh năm 2018) và bố dượng Lê Thanh Toàn (sinh năm 1960) trong một buổi mưu sinh.
Ngày 3/6, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Lê Thị Kim Châu cho hay, sau khi nhận được thông tin về trường hợp của cháu bé nói trên, Phòng LĐTB&XH huyện Gia Lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND thị trấn Yên Viên làm rõ sự việc.
Qua xác minh được biết, cháu bé được ông Toàn mang đi mưu sinh khắp Hà Nội từ sau đợt giãn cách phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền địa phương đã yêu cầu ông Toàn không được mang cháu bé đi để lợi dụng lòng thương của mọi người nhưng ông Toàn vẫn mang đi.
Bên cạnh đó, UBND thị trấn Yên Viên đã vận động ông Toàn đưa cháu bé đến trường mầm non gần nhà, ông Toàn cũng không đưa; vận động đưa cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội, ông Toàn vẫn chây ỳ.
Nhằm ngăn chặn hành vi lợi dụng cháu bé để mưu sinh, sau buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan, vào cuối ngày 2/6, Phòng LĐTB&XH quận Hoàn Kiếm đã phối hợp đưa cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của TP Hà Nội để chăm sóc, nuôi dưỡng.