Cháy căn hộ tập thể, cụ ông gần 80 tuổi được giải cứu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 8 giờ ngày 27/12, một căn hộ tại khu tập thể 5 tầng trong ngõ trên phố Chùa Bộc (phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ phát hỏa. Lực lượng chức năng đã giải cứu một cụ ông kịp thời.

 Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa.

Thông tin từ người dân khu vực cho biết, đám cháy xảy ra tại căn hộ số 202, khu tập thể Viện Năng lượng (ngõ 43, phố Chùa Bộc). Đây là căn nhà của ông Trần Xuân H. (76 tuổi, sống độc thân). Người dân ở đây cho biết, ông H. thường mang gỗ về nhà để nấu bếp, thời điểm cháy trong nhà bén vào nhiều vật dụng được ông nhặt về.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động 3 xe cứu hỏa, 1 xe chỉ huy tiếp cận hiện trường để dập lửa. Do đám cháy nằm trong ngõ nhỏ nên các chiến sĩ PCCC quận Đống Đa khá vất vả để triển khai lực lượng từ ngoài đường Chùa Bộc vào. Đám cháy được xác định bốc lên từ tầng 2 lan lên tầng 3 của khu tập thể.
Cụ ông được lực lượng chức năng đưa ra từ căn hộ xảy ra cháy.

Thời điểm đám cháy bùng lên, dù đã biết đang cháy nhưng ông H vẫn kiên quyết không chịu ra ngoài. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, lực lượng PCCC đã không chế hoàn toàn ngọn lửa. Trong quá trình chữa cháy, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã giải cứu thành công cụ H. trong căn nhà gặp hỏa hoạn.
Tại hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản trong căn hộ nhưng may mắn không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần