Cháy chùa Thanh Sơn, huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng - Thanh Loan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chùa Thanh Sơn tọa lạc tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn vừa bị lửa thiêu rụi gần 30m2 gian thờ chính. Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sóc Sơn Đoàn Văn Sinh, vụ cháy chùa Thanh Sơn xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa 2/4. Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện đã thành lập đoàn công tác xuống nằm bắt tình hình, làm việc với chính quyền địa phương và những người có liên quan.
Qua trao đổi với trụ trì chùa Thanh Sơn được biết, ngày 2/4, nhà chùa sau khi nấu cơm xong đã khóa kín cửa, trong chùa chỉ để 2 chiếc đèn dầu. Nguyên nhân hiện đang được tiếp tục điều tra, tuy nhiên, không loại trừ khả năng chuột chạy, va vào đèn dầu, làm đổ và khiến ngôi chùa bị cháy khoảng 30m2 gian thờ chính. Một nguyên nhân khác cũng được đề cập tới là có thể do bị chập điện.
Theo tìm hiểu, Chùa Thanh Sơn hiện chưa được xếp hạng di tích. Trải qua chiến tranh, ngôi chùa cũng bị hư hỏng phần lớn và mới được khôi phục từ khoảng năm 2000.
Thông tin đến báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền cho biết, chùa Thanh Sơn hiện chưa được xếp hạng, nhưng nằm trong danh mục kiểm kê di tích huyên Sóc Sơn.
Hiện, chùa do UBND huyện Sóc Sơn trực tiếp quản lý theo phân cấp của TP. Theo đó, Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội đề nghị UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo các phòng ban chức năng kiểm tra, đề xuất phương án giải quyết và gửi kết quả về Sở trước ngày 8/4/2019.