Cháy chung cư ở London: Hàng trăm người còn mắc kẹt

Lan Hương (Theo NBC News)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng Anh đã xác nhận, ít nhất 6 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ cháy tòa nhà 27 tầng tại thủ đô London.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cảnh báo con số thương vong có thể sẽ còn tăng cao. Đội cứu hộ đã nỗ lực sơ tán người dân trong tòa nhà ngay sau khi đám cháy diễn ra. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết có tất cả bao nhiêu người còn mắc kẹt.
Tòa nhà chung cư Grenfell Tower bốc cháy dữ dội.
Hơn 250 nhân viên cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám cháy diễn ra ở tòa nhà Grenfell Tower ở phía Tây London trong suốt đêm qua, giờ địa phương. Đám cháy đã kéo dài trong khoảng 9 giờ đồng hồ.
Tim Downie - một người dân địa phương cho biết, anh đã nhìn thấy nhiều người đã phải đưa trẻ em ra ngoài cửa sổ khi đám cháy lan rộng. Một nhân chứng khác thì cho biết đã nhìn thấy nhiều người nhảy ra ngoài cửa sổ.
 Khói đen bốc lên từ tòa chung cư Grenfell Tower.
Cơ quan chức năng địa phương cho biết, có hàng trăm vẫn còn mắc kẹt trong tòa nhà. Grenfell Tower đã được xây dựng từ những năm 1970. Người dân cũng nhiều lần than phiền về tình trạng thiết bị phòng cháy chữa cháy quá lạc hậu.
Đám cháy xảy ra vào lúc khoảng 1 giờ sáng, giờ địa phương, được cho là bắt đầu từ tầng 4 và nhanh chóng lan sang các tầng khác.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần