Cháy giả định tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, cảnh sát cứu thoát nhiều người

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phương án giả định tình huống cháy xảy ra tại Trung tâm thương mại mại Aeon Mall Long Biên, nhiều người mắc kẹt trên lầu. Diễn biến đám cháy phức tạp, tuy nhiên sau nỗ lực và bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, các nạn nhân đã được cứu thoát an toàn.

Tình huống giả định cháy tại Trung tâm tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội).
Thực hiện kế hoạch số 124 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, sáng 28/9, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hà Nội đã tổ chức tổng duyệt phương án diễn tập.
Theo phương án giả định tình huống cháy tại trung tâm thương mại đang có hoạt động nhiều người, lực lượng chữa cháy cơ sở không khống chế được nên đã gọi điện cho lực lượng cứu hỏa. Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hà Nội đã điều hàng trăm CBCS và phương tiện đến hiện trường làm nhiệm vụ.
Trước tình huống và diễn biến phức tạp của vụ cháy, chỉ huy PCCC đã huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn dùng thang dây cầu nghiêng để đưa các nạn nhân bị mắc kẹt từ trên cao xuống nơi an toàn. Cùng với đó, lực lượng CNCH dùng kìm máy thủy lực, cưa máy, phá hệ thống khung thép bị sập đổ để tìm kiếm cứu nạn, tiếp cận chữa cháy.
Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đây mới là buổi tổng duyệt cho cuộc diễn tập quy mô lớn vào đầu tháng 10 sắp tới. Tuy nhiên do lực lượng PCCC, CNCH thường xuyên luyện tập, sẵn sàng chiến đấu nên rất có kinh nghiệm. Thông qua công tác diễn tập là biện pháp để tuyên truyền trực quan với người dân nâng cao ý thức PCCC, đồng thời là cách kiểm tra phương tiện, kỹ thuật xem hoạt động tốt hay không, sự phối hợp giữa các lực lượng để ứng phó kịp thời khi sự cố xảy ra.
Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại tại buổi tổng duyệt phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên:
Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hà Nội nhanh chóng cử cán bộ chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến dập lửa, cứu nạn.
Thông tin về đám cháy làm sập đổ có người mắc kẹt phía dưới, lực lượng CNCH đã nhanh chóng dùng kìm máy thủy lực, cưa máy cắt phá bê tông để tiếp cận nơi nghi vấn có nạn nhân...
Cứu người bị mắc kẹt từ trên cao xuống đất an toàn bằng thang dây nghiêng.
Dùng nhiều biện pháp để cứu nạn nhân đảm bảo an toàn.
Các nạn nhân sẽ nhanh chóng được lực lượng y tế chuyển đi cấp cứu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần