Hải Phòng: Khẩu trang y tế loạn giá, cháy hàng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hải Phòng hiện có hàng trăm cơ sở bán thuốc tây nằm rải rác tại tất cả các quận, huyện. Thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên đến khoảng 15 chiều nay (31/1) đa phần các hiệu thuốc này đều cháy hàng khẩu trang y tế.

Đa phần các hiệu thuốc trên địa bàn Hải Phòng đều treo biển hết khẩu trang như thế này.

Theo một số nhân viên tại cửa hàng thuốc ở phố Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng, các nhà thuốc lần lượt treo biển "hết khẩu trang" để đỡ phải trả lời khách hàng.
Do lượng người mua quá đông, quá nhanh nên giá cả mặt hàng này cũng tăng chóng mặt. Chị D. cho biết thêm, mỗi một hộp khẩu trang gồm 50 chiếc, giá bán ban đầu là 40.000 đồng/1 hộp, nhưng hiện tại khách hàng có mua với giá cao từ 240 - 300.000 đồng/1 hộp cũng không còn. Trung bình mỗi người tới hiệu thuốc mua ít nhất là vài ba hộp, nhiều thì vài chục hộp.
Dạo quanh thị trường khẩu trang tại các cửa hàng thuốc đa phần nhận được những cái "lắc đầu" của nhân viên bán hàng là "hết hàng". Có lẽ chưa bao giờ mặt hàng này lại trở nên hot đến vậy. Một khách hàng mua khẩu trang cho biết: "Dịch bệnh do virus Corona gây ra đang lan rộng, do lo lắng về căn bệnh này nên tôi vừa mua hơn chục hộp về cho người thân để chia nhau phòng tránh. Mặc dù tôi mua với giá cao, mỗi hộp tới 280.000 đồng nhưng phải chấp nhận thôi. Nhìn vậy thôi nhưng với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì một hộp khẩu trang cũng là xa xỉ đối với họ".
Các cơ sở bán thuốc lớn trên địa bàn cũng bị cháy hàng khẩu trang.

Không chỉ ở Hải Phòng, mà nhiều địa phương khác trên cả nước hiện đang khan hiếm khẩu trang. Mong rằng các chủ cơ sở bán thuốc không găm hàng khẩu trang để tăng giá. "Trong khi cả nước đang gồng mình phòng chống dịch bệnh thì đâu đó vẫn còn những cơ sở bán mặt hàng đẩy giá lên cao. Như vậy, chỉ khổ người dân và biết đâu trong số những người đi mua sẽ có người thân của họ" - Chị Ng. than thở như vậy khi tìm mua khẩu trang tại địa bàn TP Hải Phòng.