Cháy lớn tại bãi phế liệu, cột khói bốc cao ngút trời ở khu vực cầu Thanh Trì

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đám cháy lớn ở khu vực cầu Thanh Trì (Hà Nội), cột khói đen kịt bốc cao hàng trăm mét khiến nhiều người hoảng sợ.

 Hiện trường vụ cháy.

Vào khoảng 12 giờ 15 phút trưa ngày 30/12, bãi tập kết thùng nhựa, phế liệu rộng khoảng 2.000m2 của một xưởng tái chế ở gần cảng Thanh Trì bốc cháy dữ dội. Hiện trường vụ cháy nằm giữa khu cỏ lau bỏ hoang gần bờ sông Hồng, cách xa khu dân cư vài trăm mét.
 Đám cháy nhìn từ trên cầu Thanh Trì.
Một số công nhân xưởng tái chế cho biết, khi mọi người đang ngủ trưa thì có mùi khét lẹt, chạy ra ngoài bãi đã thấy lửa cháy rừng rực, khói bốc lên nghi ngút. Khu bãi toàn nhựa nên bén rất nhanh. Mọi người hô hoán dập lửa nhưng cháy lớn không thể dập tắt.

Được biết, xưởng tái chế hoạt động cách đây 2 năm, chuyên thu gom nhựa, nghiền vụn và đúc thành các khay đựng hoa quả, thực phẩm. Thông tin vụ hỏa hoạn được người dân đã báo lực lượng chức năng.
 Lực lượng cảnh sát PCCC đến hiện trường dập lửa.
 
Nhận tin báo, lực lượng PCCC điều 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Một máy xúc được huy động san gạt đống nhựa phê thải để phun nước dập tắt ngọn lửa và làm nguội.
 
 
Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế, bước đầu xác định 2 xe ô tô tải bị cháy rụi, may mắn vụ cháy không có thiệt hại về người. 

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy.