Cháy lớn tại chợ Sóc Sơn

Đạt Lê-Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám cháy xảy ra vào lúc hơn 5 giờ sáng ngày 21/6, người dân và tiểu thương tại chợ Sóc Sơn (thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội ) phát hiện ngọn lửa từ khu giày dép của chợ nên tìm cách dập lửa gọi cho lực lượng chức năng.

Ghi nhận tại hiện trường vụ cháy, một diện tích rộng lớn tại khu vực chợ chính thị trấn Sóc Sơn đã bị lửa thiêu rụi. Nhiều người dân gương mặt vẫn thoảng nét buồn bã, thất thần vì hàng hóa, tài sản bị ngọn lửa thiêu rụi. Theo phản ánh của người dân, đám cháy bùng phát vào khoảng 6 giờ kém 15 phút. Người dân báo cho lực lượng chức năng và cố gắng dập lửa nhưng đám cháy vẫn lan rộng. Ngay sau khi có thông tin, huyện Sóc Sơn đã bố trí 750 người thuộc các lực lượng và hàng chục xe chữa cháy để tập trung nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Khoảng 7 giờ 20 phút, lực lượng cứu hỏa đã cơ bản khống chế được đám cháy. Hàng trăm tiểu thương đang chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ. Quốc lộ 3 qua khu vực chợ trung tâm Sóc Sơn ùn tắc cục bộ. Phía trong chợ rộng khoảng hơn 1000m2 là hiện trường tan hoang với nhiều kiốt đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Vụ cháy không có thiệt hại về người.

 

Trao đổi với Kinh tế&Đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vi Thị Bình Anh cho biết, đám cháy bùng phát ở khu vực bán giầy dép, quần áo; sau đó lan rộng ra. Ước tính có khoảng 180 quầy, sạp hàng bị cháy rụi. Diện tích cháy hoàn toàn khoảng 1.800m2. Theo bà Bình Anh, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường để điều tra, xác minh cụ thể.

“Trước mắt, huyện đã họp các đơn vị, chỉ đạo khẩn trương thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ cho các hộ tiểu thương. Huyện cũng sẽ xây dựng phương án bố trí khu vực họp chợ tạm cho các hộ trong quá trình chờ đợi sửa chữa lại chợ, bảo đảm ổn định trật tự và cuộc sống cho người dân…” - bà Bình Anh thông tin.

 

Theo chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC Sóc Sơn: “Đám cháy đã cơ bản dập tắt, ban đầu cho thấy hàng hóa chủ yếu là vải vóc, tạp hóa. Nhiều hàng hóa, tài sản có giá trị trong các quầy lân cận đã được kịp thời đưa ra nơi an toàn. Hỏa hoạn không xảy ra thương vong về người, thiệt hại tài sản đang được lực lượng Công an khám nghiệm và điều tra làm rõ”.

 

Được biết, chợ thị trấn Sóc Sơn đã được xây dựng cách đây 30 năm. Dù thường xuyên được cải tạo, tuy nhiên, một số hạng mục của chợ đã xuống cấp. Ghi nhận thực tế, chợ vẫn đảm bảo có đầy đủ các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

 

Đầu tháng 6/2018 vừa qua, cả 3 chợ lớn nhất trên địa bàn huyện, trong đó có chợ thị trấn Sóc Sơn đã được các cơ quan chức năng kiểm tra về công tác phòng cháy chữa cháy, kết quả cho thấy công tác này vẫn bảo đảm yêu cầu.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần