Ảnh cháy lớn tại chung cư Fodacon ở quận Hà Đông

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 16 giờ 30 phút, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chung cư Fodacon Bắc Hà, quận Hà Đông.

Theo người dân sống quanh khu vực, khói đột nhiên phát ra từ tầng 18, sau đó lan ra hàng loạt các tầng khác. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều 7 xe chữa cháy, trong đó có 2 xe thang đến hiện trường.
 

 
Tại hiện trường, lửa ngày một cháy to hơn, khói đen bốc nghi ngút. Lực lượng PCCC điều nhiều xe chữa cháy để ứng cứu dập lửa. Xe cẩu không vươn tới chỗ đám cháy xảy ra nên sau vài phút ngừng hoạt động do không có nước cấp.
Tuy lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường nhưng gặp khó khăn, phải đeo bình dưỡng khí, mặt nạ đi lên bằng thang bộ Hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt.
Lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khống chế ngọn lửa, đồng thời di tản người dân trong tòa nhà ra ngoài. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về số người thương vong.
 
Đến 18 giờ 30 phút, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng cháy tại tầng 18 và lan lên căn hộ tầng 19. Một người dân bị kính từ đám cháy tầng 18 rơi vào đầu phải đưa lên xe cấp cứu. Vẫn còn người mắc kẹt bên trong tòa nhà. Lực lượng PCCC đã phát loa thông báo cho những người còn ở tòa nhà nhanh chóng rời di chuyển tới vị trí an toàn.