Cháy lớn tại công ty sản xuất đế giày Thuận An, tỉnh Bình Dương

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2, khi các công nhân đang làm việc ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thì bất ngờ một góc nhà xưởng phát cháy. Lửa đã bùng cháy dữ dội khiến nhiều công nhân bỏ chạy tán loạn.

Hiện trường vụ cháy.
Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 1/2, tại công ty chuyên sản xuất đế giày của nước ngoài, trên đường Lê Thị Chung, đoạn qua phường An Phú, thị xã Thuận An tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi xảy ra cháy, người dân báo cho cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã huy động hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ để dập lửa. Vụ cháy lớn, xe thang cũng phải huy động đến hiện trường để dập lửa từ trên cao.
Theo công nhân, phía bên trong công ty chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Sau nỗ lực dập lửa của Cảnh sát PCCC lửa đã được ngăn, đám cháy không lan sang các công ty và khu dân cư bên cạnh.
Cảnh sát PCCC dập lửa.
Đến trưa 1/2, vụ cháy tại công ty chuyên sản xuất đế giày của nước ngoài (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã cơ bản được khống chế. Nhà xưởng của công ty bị đổ sập, hầu hết máy móc và các nguyên liệu bên trong công ty đều bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Thông tin bước đầu, vụ cháy gây thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.