Cháy lớn tại công ty sản xuất đồ gỗ, lửa thiêu rụi 500m2 nhà xưởng

Kim Thạch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 22/4 tại Công ty gỗ Hải Hưng Phát (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, công nhân Công ty gỗ Hải Hưng Phát đang làm việc thì khói lửa bốc cuồn cuộn tại xưởng. Khi phát hiện cháy, mọi người hoảng hốt hô hoán, cùng nhau tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Các công nhân đã tìm cách di dời hàng hóa, tài sản của công ty ra ngoài.
Hiện trường vụ vụ cháy.
Người dân cũng nhanh chóng báo tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi nhận tin báo, 5 xe cứu hỏa và nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa.
Nhiều người dân cùng tham gia đã phải đập tường hai bên hông và phá mái bê tông nhà xưởng, để phun nước vào ngăn không cho cháy lan sang các hộ dân cư xung quanh. Do nhà xưởng của công ty nằm trong khu dân cư lại chứa gỗ và có nhiều hóa chất chuyên dụng, nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Sau nỗ lực dập lửa của các lực lượng, khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, do lửa bùng dữ dội nên khoảng 500m2 nhà xưởng của Công ty Hải Hưng Phát bị thiêu rụi hoàn toàn.
Vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.
* Trước đó, vào rạng sáng 22/4, một vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Hậu quả khiến 3 mẹ con trong một gia đình đã tử vong.
Lãnh đạo UBND huyện Ý Yên cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hiện, UBND huyện Ý Yên đang chỉ đạo lực lượng Công an huyện cùng các ban, ngành chức năng, thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, điều tra, làm rõ vụ việc.
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 22/4, tại ngôi nhà của gia đình chị Phạm Thị Th. (SN 1982, trú tại xã Yên Tiến, huyện Ý Yên) người dân địa phương đã phát hiện đám cháy bùng phát đồng thời có nghe thấy tiếng tri hô từ bên trong ngôi nhà.
Hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định khiến 3 người tử vong.
Người dân lập tức chạy đến kiểm tra thì phát hiện nhà của chị Th. đang bốc cháy nên đã nhanh chóng tìm cách phá cửa để vào cứu giúp. Tuy nhiên, khi bật được cửa sắt thì đám cháy đã bùng phát dữ dội bao trùm cả căn nhà. 
Việc dập lửa, cứu người gặp rất nhiều khó khăn vì, gia đình chị Th. kinh doanh đồ điện tử và vải nên đám cháy bùng lên một cách dữ dội. Vụ cháy khiến chị Phạm Thị Th. cùng 2 con nhỏ là cháu Đỗ Thanh X. (SN 2008) và cháu Đỗ Tấn D. (SN 2012) tử vong do không kịp thoát ra ngoài.
Được biết, gia đình chị Th. có 4 người gồm vợ chồng chị và 2 con nhỏ. Thời điểm xảy ra cháy chồng chị Th. đi làm ăn xa nhà. Đến 3 giờ sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa thi thể 3 nạn nhân xấu số ra khỏi ngôi nhà và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.