Cháy lớn tại nhà kho rộng hàng nghìn mét vuông ở Hưng Yên

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 10 giờ 30 phút, tại nhà kho của Công ty Dược phẩm Hà Hưng đóng trên địa bàn thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Hiện trường vụ cháy.
Theo thông tin từ người dân khu vực, lửa và khói xuất phát từ nhà xưởng, sau đó lan nhanh sang các xưởng. Thời điểm cháy, công nhân làm việc chạy ra ngoài lấy nước cứu hỏa, nhưng không kịp vì lửa quá lớn. Chỉ trong khoảng 30 phút sau khói đã bao trùm toàn khu vực và nguy cơ lan sang các nhà xưởng lân cận.
Do trong kho chứa nhiều đồ dễ cháy như gỗ nhựa, nên lửa lan nhanh và bốc lên dữ dội, làm sập toàn bộ mái tôn của 1/3 diện tích bị cháy. Vụ cháy cũng nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương huy động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng trăm người đến dập lửa. Các lực lượng chức năng tập trung chữa cháy, khoanh vùng không để ngọn lửa lan ra xung quanh.
 
Theo người dân địa phương cho biết, khu vực bị cháy là kho do Công ty Dược phẩm Hà Hưng quản lý và cho một số đơn vị thuê làm xưởng sản xuất nhựa, loa đài, gỗ công nghiệp. Diện tích tại nhà xưởng bị cháy rộng khoảng gần 2.000m2.
Về vụ cháy, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Thủy - Phó chủ tịch huyện Văn Lâm cho biết, hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người, 6 xe chữa cháy của Hưng Yên và Hà Nội được huy động đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 11 giờ 30 phút, hỏa hoạn được khống chế.
Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.