Cháy lớn tại xưởng sản xuất bánh ở Hoài Đức, có thương vong về người

Đạt Lê - Hoàng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ cháy lớn xảy ra sau tiếng nổ lớn tại xưởng sản xuất bánh kẹo bên đường đoạn gần km19, Quốc lộ 32, xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Người dân địa phương cho biết, khoảng 11 giờ ngày 29/7, tại địa điểm trên, mọi người thấy khói đen và lửa bốc lên nghi ngút tại xưởng sản xuất bánh kẹo kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Phát hiện cháy, người dân đã hô hoán chủ nhà và tìm cách dập lửa nhưng không thành. Bên trong ngôi xưởng có tiếng nhiều người kêu cứu thất thanh.
 Hiện trường vụ cháy.
Nhận được tin báo, lượng PCCC đã huy động ít nhất 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, vụ cháy quá lớn khiến công tác PCCC gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng 12 giờ 35 phút ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, người dân cho biết có nhiều người mắc kẹt bên trong.
 
Trưa 29/7, ông Nguyễn Xuân Mậu, Bí thư xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức cho biết, hiện địa phương đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu vực nhà xưởng trên. 
Bác bỏ thông tin có tới hàng chục nạn nhân tử vong, ông Mậu cho biết công tác cứu hộ, cứu nạn đang khẩn trương diễn ra. Thông tin ban đầu, đã có một số người  thiệt mạng do không chạy thoát khỏi đám cháy.
Thông tin về vụ cháy trên, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Chủ tịch HĐND xã Đức Thượng cho biết,  xưởng sản xuất có mái lợp bằng tôn là nơi sản xuất bánh kẹo của một gia đình trên địa phương.
 
 Đám cháy được xác định có thương vong về người.
Khi xảy ra sự vụ, lãnh đạo xã đã có mặt cùng lực lượng PCCC và nhân dân cứu chữa. Ông Tám cho biết, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại.
Trong diễn biến mới nhất, đến 14 giờ cùng ngày, đã có thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, song chưa xác định được danh tính...
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần